Hai phạm nhân nguy hiểm trốn khỏi trại giam Cây Cầy từng phạm tội như thế nào?

Giang Phương
Giang Phương
17/12/2020 10:04 GMT+7

Hai phạm nhân nguy hiểm trốn khỏi trại giam Cây Cầy vừa bị Công an Tây Ninh bắt giữ, từng có liên tiếp những hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt tính mạng người khác.

Phạm nhân nguy hiểm trốn trại Lâm Viết Phú Lộc (26 tuổi, ngụ xã Tân Lập, H.Tân Biên) bị kết án tù chung thân vì đã đâm chết một người và làm bị thương một người khác. Phạm nhân Bùi Nguyễn Thiện Thuận (38 tuổi, ngụ ấp Bình Phong, xã Thái Bình, H.Châu Thành, cùng tỉnh Tây Ninh) bị kết án 27 năm tù vì đã cướp tiệm vàng, đột nhập trộm cửa hàng điện thoại và giết người. Trước khi bị kết án, Thuận từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Quá khứ bất hảo của 2 phạm nhân vượt ngục trại giam Cây Cầy, chạy trốn bằng xe đạp

Giết người vì mâu thuẫn vặt

Vào ngày 23.9.2016, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm lưu động, tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Lâm Viết Phú Lộc về tội giết người. Sau đó TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với Lộc.
Theo cáo trạng, Lộc có quen biết và thuê phòng tại nhà trọ C. (thuộc P.Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), để chung sống như vợ chồng với chị Đ.T.C.L (cùng tuổi, quê tỉnh Tiền Giang). Trong thời gian này, chị L. làm phục vụ tại quán ăn cùng với anh Nguyễn Văn Nhịn nên quen biết và nhận làm chị em kết nghĩa.
Sau đó, do không có tiền trả cho nhà trọ nên Lộc về nhà mình ở, còn chị  L. được Nhịn đưa về nhà ông Huỳnh Văn Cang ở ấp Thạnh An, X.Thạnh Bình, H.Tân Biên ở.

Lâm Viết Phú Lộc bị tuyên án tù chung thân phiên tòa sơ thẩm

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Chiều 12.6.2016, chị L. điện thoại cho Lộc nhờ Lộc đến nhà trọ cũ chở đồ về dùm. Nhưng do còn thiếu tiền nên chủ nhà trọ không cho lấy đồ, chị L. nhắn tin qua điện thoại chửi Lộc, dẫn đến 2 người nhắn tin chửi nhau. Lộc nghi ngờ xảy ra sự việc là do Nhịn xúi giục.
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Lộc tìm đến nhà ông Cang để gặp L. hỏi rõ sự việc. Khi đi, Lộc chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm bỏ trong túi quần.
Đến nơi, Lộc và L. tiếp tục cự cãi nhau dẫn đến xô xát thì Nhịn can ngăn. Lúc này, Lộc lấy cây bấm đâm chết Nhịn.

Hành trình trên xe đạp của hai phạm nhân nguy hiểm vượt ngục ở Tây Ninh

HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, với bản chất côn đồ, bị cáo Lộc đã chuẩn bị hung khí từ trước, gây ra cái chết cho nạn nhân.
Bị cáo có một tiền án đã chấp hành xong chưa được xóa án tích, đã được giáo dục, nhưng không sửa chữa thành công dân tốt, lại tiếp tục phạm tội. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác, ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội nên tuyên mức án chung thân.

Ba tiền án trước khi giết người, cướp của, trộm cắp

Còn phạm nhân Bùi Nguyễn Thiện Thuận, trước khi bị kết án 27 năm tù về tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và giết người, Thuận từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Tháng 11.2005, Thuận chấp hành án lần thứ ba xong nhưng đến tháng 12.2006, Thuận bị bắt giữ.
Theo bản án của TAND Tây Ninh, sau khi ra tù Thuận cùng một phụ nữ đến TT.Gò Dầu,H.Gò Dầu, Tây Ninh thuê trọ và chung sống với nhau như vợ chồng. Hằng ngày cả hai đi làm thuê tại quán cà phê.
Rạng sáng 11.11.2006, Thuận cắt khung cửa sổ một tiệm vàng ở TT.Gò Dầu lấy trộm 20 lượng vàng đưa cho “vợ hờ” bán dần để tiêu xài.
Ngày 1.12.2006, Thuận và người tình bị công an bắt giữ. Thuận khai nhận, từ tháng 11.2005 - 11.2006, Thuận đã thực hiện ít nhất 5 phi vụ đột nhập vào các cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng.

Phạm nhân Bùi Nguyễn Thiện Thuận bị truy nã

ẢNH: TRẠI GIAM CÂY CẦY CUNG CẤP

Trong đó đêm 21.12.2005, Thuận vụ đột nhập vào nhà ông T.V, C. (nay thuộc P.3, TP.Tây Ninh). Lúc này, Thuận bị vợ chồng ông C. phát hiện nên đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ ông C. khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau đó, Thuận lấy tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tháng 3.2008, Thuận bị phạt 27 năm tù các tội trộm cắp, cướp và giết người, còn người tình lãnh án ba năm.
Hiện 2 phạm nhân nguy hiểm trốn trại này đã bị công an Tây Ninh bắt giữ để điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.