Hai 'nòng cốt' chống dịch Covid-19 của Hà Nội được phong Thầy thuốc nhân dân

Vũ Hân
Vũ Hân
24/02/2021 17:41 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền và Phó giám đốc Sở này, ông Hoàng Đức Hạnh, hai người gắn bó từ những ngày đầu chống dịch Covid-19 của Hà Nội, hôm nay, 24.2, được trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân.

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, chiều 24.2, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2021), UBND thành phố đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương và trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú lần thứ 13. 
Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 3 cá nhân, gồm: Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Phó giáo sư - tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Dung, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Ông Nguyễn Khắc Hiền và ông Hoàng Đức Hạnh là hai gương mặt hết sức quen thuộc, vì là các nhà chuyên môn đã tham gia chỉ đạo chống dịch Covid-19 của thủ đô suốt hơn 1 năm qua.
Ngoài 3 người trên, 43 cá nhân khác cũng đã được trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Thủ tướng chỉ đạo: Không vì có vắc xin Covid-19 mà chủ quan

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng: "Ít có nghề nào mà xã hội đòi hỏi về phẩm chất và tài năng cao như nghề y, bởi người thầy thuốc phải có kiến thức sâu rộng, tấm lòng nhân ái, bao dung, sự từng trải và kinh nghiệm, vì mọi công việc dù là nhỏ nhất, đều có liên quan đến tính mạng, sinh mệnh con người".
Theo ông Chu Ngọc Anh, từ năm 1989 đến nay, ngành y tế thủ đô có 18 thầy thuốc được tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân và 283 thầy thuốc đón nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đây là những tấm gương cống hiến thầm lặng vì người bệnh, vì cộng đồng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thì đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế cũng là những người xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.
Nhân dịp này, ông Chu Ngọc Anh gửi lời chúc mừng tới đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngành y tế,  ghi nhận, biểu dương sự cống hiến cao cả mà thầm lặng của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, đặc biệt là những Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.