Hai người xúc phạm cảnh sát giao thông trên facebook bị phạt 15 triệu đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
01/10/2019 15:42 GMT+7

Bị xử phạt vì ô tô lắp bánh không đúng kích cỡ, chủ xe đã quay clip cảnh sát giao thông đang xử phạt, sau đó đăng lên facebook bình luận, xúc phạm danh dự cảnh sát giao thông.

Chiều 1.10, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Lê Công Nam (30 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Nguyễn Tiến Sỹ (40 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của lực lượng cảnh sát giao thông trên mạng xã hội. Theo đó, Lam và Sỹ mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.
Trước đó, ngày 7.9, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an thị xã Hoàng Mai) tuần tra lưu động trên tỉnh lộ 537B đoạn qua phường Quỳnh Dị (thị xã Hoàng Mai) thì phát hiện xe ô tô tải do tài xế Lê Công Nam điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm lỗi lắp xe bánh không đúng kích cỡ. Tài xế Nam đã dùng điện thoại di động ghi lại hình ảnh cảnh sát giao thông xử lý mình.
Sau đó, tài xế Nam đã đăng tải 6 video này lên trang facebook cá nhân và kèm theo những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng làm nhiệm vụ và có nhiều bình luận, chia sẻ. Trong đó có tài khoản facebook của Nguyễn Tiến Sỹ cũng chia sẻ video này với những lời lẽ bình luận xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng cảnh sát giao thông.
Qua điều tra, Công an thị xã Hoàng Mai xác định được chủ hai tài khoản này và triệu tập đến trụ sở làm việc. Cả hai người này thừa nhận việc xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông là sai và đã gỡ bỏ các video này khỏi trang  facebook cá nhân. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.