Hai người Việt thiệt mạng trong vụ nổ tại Hàn Quốc là anh em rể

Thu Hằng
Thu Hằng
12/11/2018 17:21 GMT+7

Hai người Việt thiệt mạng trong vụ cháy nổ tại thành phố Wonju (Hàn Quốc) ngày 10.11 đều quê ở Lạng Sơn. Hiện 2 lao động người Việt bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện ở Seoul (Hàn Quốc).

Bộ LĐ-TB-XH cho biết thông tin trên vào chiều nay, 12.11.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, vụ cháy nổ xảy ra lúc 9 giờ 45 phút ngày 10.11, tại Công ty Foosung Precision Industry - chuyên sản xuất bồn ống và van nhựa thuộc thành phố Wonju.
Vụ tai nạn đã khiến 4 lao động Việt Nam thương vong. Cả 4 lao động trên đều sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình Cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (EPS) giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.
Hai lao động tử vong là anh Chu Văn Đường (31 tuổi) và anh Tăng Văn Khanh (28 tuổi), quê cùng ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn). Trong đó, anh Chu Văn Đường là em rể của anh Tăng Văn Khanh.
Hai người bị thương được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Wonju Severance Christian là anh Đỗ Quốc Hưng (31 tuổi, quê ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và anh Vương Đắc Khải (19 tuổi, quê ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Ban Quản lý lao động (BQLLĐ) Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với Văn phòng EPS và các cơ quan hữu trách đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người lao động bị thương đang điều trị. Đồng thời, trao đổi với các cơ quan chức năng về việc làm các thủ tục và giải quyết chính sách, chế độ đối với lao động tử nạn.
Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do chập bóng đèn điện hàn trong khi người lao động đang hàn gắn các thiết bị ăn mòn trong bình chứa hoá chất.
Theo BQLLĐ Việt Nam tại Hàn Quốc, 2 lao động bị thương tình hình sức khỏe không nghiêm trọng, 1 người bị bỏng ở mặt và 1 người bị gẫy chân. Hiện 2 lao động đã được chuyển về Bệnh viện Hallym University Hanggang Scared, thành phố Seoul tiếp tục điều trị.
Ông Nguyễn Gia Lam, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết: “Chiều nay, 12.11, Ban QLLĐ và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động gặp nạn. Các lao động khi sang Hàn Quốc làm việc đều được mua bảo hiểm. Trong trường hợp rủi ro xảy ra tai nạn lao động sẽ được nhận bảo hiểm đầy đủ theo quy định của pháp luật ”.
Trước đó, ngày 11.11, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) - cơ quan phái cử người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc theo Chương trình EPS, đã có văn bản thông báo đến gia đình người bị nạn và cơ quan lao động địa phương nơi người lao động cư trú trước khi đi để tiến hành làm các thủ tục cần thiết hỗ trợ người lao động và gia đình mang thi hài 2 lao động tử vong về nước. Đồng thời, hỗ trợ làm thủ tục cho thân nhân người lao động bị thương sang Hàn Quốc thăm người nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.