Hai người Việt bị sát hại tại Angola

09/03/2016 19:04 GMT+7

Ngày 9.3.2016, Bộ Ngoại giao đã có thông tin chính thức về việc 2 công dân Việt Nam vừa bị sát hại tại Angola .

Ngày 9.3.2016, Bộ Ngoại giao đã có thông tin chính thức về việc 2 công dân Việt Nam vừa bị sát hại tại Angola.

Nguoi-Viet-bi-sat-haiThông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola về vụ việc của anh Đặng Quốc Nghĩa

Ngày 9.3.2016, cung cấp thông tin liên quan đến 2 công dân Việt Nam tử vong tại Angola trong các ngày 3 và 5.3.2016, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cho biết, theo thông báo của các cơ quan chức năng sở tại, anh Đặng Quốc Nghĩa đã bị 2 đối tượng làm thuê người bản địa sát hại và cướp tài sản tại nơi làm việc ở Luanda, Angola vào ngày 3.3.2016 và anh Nguyễn Viết Hậu bị sát hại tại nơi làm việc ở tỉnh Uige, cách thủ đô Luanda 300 km vào ngày 5.3.2016.

Hai nạn nhân đều có quê tại Hà Tĩnh. Nạn nhân Đặng Quốc Nghĩa, sinh năm 1972, trú tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên và nạn nhân Nguyễn Viết Hậu, sinh năm 1983, trú tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang.  

Ngay sau khi xảy ra các vụ việc nêu trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, sớm đưa những kẻ phạm tội ra xét xử nghiêm minh. Các cơ quan chức năng của Angola cho biết hiện các vụ việc đang được điều tra làm rõ. Những kẻ tình nghi liên quan đang bị truy nã.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cũng đã phối hợp chặt chẽ với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Angola hỗ trợ, giúp đỡ thân nhân những nạn nhân giải quyết hậu sự, sớm đưa các thi hài nạn nhân về nước. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.