Hai người đàn ông bán sữa đe dọa, đề nghị dân xóa clip làm việc với CSGT

Trần Cường
Trần Cường
14/11/2019 09:52 GMT+7

Ngày 12.11, mạng xã hội xôn xao clip một người dân ghi lại quá trình tổ công tác của CSGT Hưng Yên vô cớ dừng xe, thì bị 2 người lạ mặt đe dọa, đề nghị phải xóa đoạn video.

Theo anh Nguyễn Xuân Mạnh (trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên; người đăng tải clip), khoảng 18 giờ chiều 12.11, anh điều khiển xe máy qua khu vực ngã 5 Yên Mỹ, thuộc địa phận xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, trong khi anh Mạnh chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.
Bức xúc vì điều này, anh Mạnh đề nghị cán bộ trong tổ công tác giải thích lỗi vi phạm của mình, đồng thời, yêu cầu cán bộ dừng xe ra làm việc với mình, nhưng không được tổ công tác đáp ứng.

Một cán bộ tới làm việc với anh Mạnh, sau đó người đàn ông áo đen bán sữa xuất hiện

Ảnh cắt từ clip

Sau khi thấy anh Mạnh phản ứng quyết liệt và dùng điện thoại cá nhân ghi lại quá trình làm việc, một cán bộ thuộc tổ công tác đã yêu cầu anh Mạnh tiếp tục di chuyển vì cho rằng “vẫy nhầm”, anh Mạnh không vi phạm.
Ngay sau đó, xuất hiện 2 người đàn ông mặc thường phục tiến lại gần, đề nghị anh Mạnh xóa clip đã ghi lại, nhưng anh Mạnh kiên quyết không xóa.
“Anh bảo xóa clip đi, rồi anh em mình nói chuyện...”, người đàn ông mặc áo đen nói.
Người đàn ông còn lại mặc áo trắng tỏ ra bực tức khi anh Mạnh không hợp tác: “Bố mày vô tình đi qua đây, mày thích quay tao không,... mày đi ra đây”.
Liên quan đến sự việc trên, đại tá Nguyễn Văn Mừng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết sau khi nhận được phản ánh, đơn vị này đã cho kiểm tra và xác định tổ công tác kể trên thuộc Đội CSGT huyện Yên Mỹ.
Lãnh đạo Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) xác nhận tổ công tác này thuộc đơn vị và đã yêu cầu tổ công tác viết báo cáo.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 18 - 19 giờ chiều 12.11, người quay clip kể trên không vi phạm giao thông nên tổ công tác không đề nghị dừng xe kiểm tra người này, mà tổ công tác dừng một phương tiện không có gương đi trước. Nhưng người này (anh Mạnh - PV) vẫn tấp vào lề, sau đó tổ công tác giải thích và mời đi.
Theo vị lãnh đạo này, Công an huyện Yên Mỹ chưa rõ người quay clip quê ở đâu, chỉ biết người này mới đi bộ đội về, đang nằm trong nhóm Facebook Giao thông văn minh, mà một số người trong nhóm này đã bị công an xử lý về hành vi bôi xấu lực lượng.
“Những thành phần lợi dụng vào việc này để bôi nhọ lực lượng, tôi sẽ làm đến cùng, sẽ báo cáo với Giám đốc Công an tỉnh về việc này. Người ta không ra tín hiệu dừng xe mà tự ra quay rồi hỏi “ai kiểm tra tôi đây”, rồi thế nọ thế kia để bôi xấu lực lượng công an, trong khi họ không kiểm tra mình, họ không đòi hỏi bất cứ yêu cầu gì về mình”, vị lãnh đạo bức xúc.
Nói về 2 người đàn ông lạ mặt, mặc thường phục xuất hiện trong đoạn clip, vị lãnh đạo cho hay đó là 2 người đi bán sữa, họ vẫn thường đi qua khu vực này.
“Thấy bảo là 2 người bán sữa, bán dọc đường như những người đi tiếp thị sữa. Về tên tuổi thì anh em không xác định được, khu đó đông dân, họ cũng thỉnh thoảng qua để tiếp thị sữa cho các cửa hàng”, vị lãnh đạo nói, và khẳng định đơn vị không liên quan đến 2 người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.