Hai người cuối cùng trong 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận khỏi bệnh

Quế Hà
Quế Hà
10/04/2020 12:21 GMT+7

Lúc 10 giờ hôm nay, 10.4, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng trong số 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phát hiện ở Bình Thuận , đã khỏi bệnh, ra viện.

Đây là 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng trong tổng số 9 ca nhiễm Covid-19 của Bình Thuận khỏi bệnh sau 3 lần âm tính liên tiếp với virus SARS CoV-2.

Bác sĩ Bình Thuận “vui như 30 Tết” khi bệnh nhân Covid-19 cuối cùng xuất viện

Đó là bệnh nhân thứ 36 (64 tuổi, người giúp việc cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34) và bệnh nhân thứ 44 (bé 10 tuổi, con trai của bệnh nhân thứ 37).
Sau khi xuất viện, cả hai bệnh nhân này được đưa đến Trung tâm điều trị bệnh Covid-19 của Bình Thuận (đặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận) để theo dõi và cách ly thêm 14 ngày nữa, trước khi về nhà.
Trước đó, ngày 3.4, Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã cho xuất viện 7/9 bệnh nhân  Covid-19. Trong đó có bệnh nhân 34, được đưa đến Trung tâm điều trị bệnh Covid-19 của Bình Thuận để theo dõi và tiếp tục cách ly 14 ngày.

Các y bác sĩ Khoa Truyền nhiễm tiễn 2 bệnh nhân Covid-19 cuối cùng trong số 9 bệnh nhân ra viện sau đúng một tháng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận

Ảnh: Quế Hà

Cả khoa Truyền nhiễm phải đi cách ly 14 ngày

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, chiều nay 10.4, theo chỉ đạo của Sở Y tế, tất cả các bác sĩ, điều dưỡng (17 người) của Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa Bình Thuận) được đưa đi cách ly 14 ngày. Địa điểm cách ly là resort Mũi Né, thuộc phường Mũi Né, TP.Phan Thiết.

Các bác sĩ Khoa Truyền nhiễm và lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận hội ý trước khi cho các bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Ảnh: Quế Hà

Trả lời báo chí sáng nay, bác sĩ Dương Thị Lợi - Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa Bình Thuận) cho biết, tất cả cán bộ, nhân viên của Khoa Truyền nhiễm hết sức vui mừng khi chứng kiến 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng rời khỏi bệnh viện.
“Cảm xúc của cá nhân tôi cũng như các anh chị em vui như đêm 30. Suốt đêm qua cả khoa không ngủ được, cứ đi qua đi lại. Tất cả vui mừng như chờ đêm giao thừa vậy. Thời khắc quan trọng nhất với cá nhân tôi trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân là lúc bé 10 tuổi, đã âm tính rồi lại dương tính. Lúc đó rất lo lắng, không hiểu vì sao cháu bé lại như vậy. Cho đến khi  bé âm tính liên tục, rồi bệnh nhân 64 tuổi âm tính lần đầu, vui mừng không thể tả được”, bác sĩ Dương Thị Lợi xúc động kể lại.

Bác sĩ Dương Thị Lợi - Trưởng khoa và cộng sự của mình (mặc đồ bảo hộ) chuẩn bị vào khám cho các bệnh nhân lần cuối trước khi ra viện sáng 10.4

Ảnh: NVCC

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thành, việc cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng trong số 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất viện là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự chỉ đạo kiên quyết của tỉnh và những nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngành y tế trong phòng chống sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Thêm 16 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, Việt Nam đã chữa khỏi 144 ca nhiễm virus corona SARS-CoV-2

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.