Hai nghi can giết đại gia chè để cướp tài sản

29/01/2013 20:07 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 29.1, hai nghi can giết ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình đã được di lý từ Nghệ An ra Thái Nguyên.

Thông tin từ công an cho biết, sau khi giết ông Bình, cặp tình nhân đã lấy đi 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM (trong tài khoản có 200 triệu đồng) và một số tiền mặt.

>> Đã xác định danh tính hung thủ giết đại gia chè Thái Nguyên
>> Một đại gia chè Thái Nguyên chết trong khách sạn

 chè tân cương
Hai nghi can Linh Thị Kiều và Đỗ Thanh Tùng - Ảnh: Thái Uyên

Theo một số cán bộ điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên, hai nghi can được làm rõ danh tính là Đỗ Thanh Tùng (27 tuổi, ở xã Thanh Thủy, H.Thanh Hà, Hải Dương) và Linh Thị Kiều (25 tuổi, ở xã Tân Dân, H.Hoành Bồ, Quảng Ninh). Trước khi phạm tội, Kiều học tại Trường cao đẳng Sư phạm Uông Bí (Quảng Ninh), rồi lấy chồng ở P.Túc Duyên (TP.Thái Nguyên). Thời điểm xảy ra vụ án mạng giết ông Vũ Dương Bình ở khách sạn Mai Đan, Kiều đã bỏ chồng và cặp kè với Đỗ Thanh Tùng.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, do thiếu tiền ăn chơi nên cặp tình nhân này đã lợi dụng quan hệ của Kiều và ông Bình để cướp tài sản. 

Ngày 26.1, Kiều chủ động hẹn ông Bình đến khách sạn Mai Đan ở tổ 3, P.Hoàng Văn Thụ để bàn chuyện làm ăn. Khi ông Bình đến, Kiều và Tùng đã trói ông Bình, dùng băng dính dán miệng, cướp tài sản. Cặp tình nhân đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến ông Bình tử vong khi ông phản ứng quyết liệt. Sau khi giết ông Bình, cặp tình nhân đã lấy đi 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM (trong tài khoản có 200 triệu đồng) và một số tiền mặt

Đêm 27.1, cặp tình nhân chạy xa nơi gây tội ác khoảng 500 km, đến TP.Vinh (Nghệ An) thuê phòng ở một khách sạn tại P.Bến Thủy. Đến tối 28.1, biết bị công an truy đuổi, khó thoát tội nên Kiều và Tùng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Tuy nhiên, chủ khách sạn phát hiện cả hai ngất xỉu đã kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Do cả hai đều không có người thân đi cùng nên các bác sĩ ở bệnh viện đã tìm giấy tờ tùy thân để liên hệ với người nhà. Lúc này, các y, bác sĩ phát hiện có cả một số thẻ ATM mang tên ông Vũ Dương Bình nên đã báo cho cơ quan công an.

Đội trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã đến xác minh, lấy lời khai và thông báo cho Công an tỉnh Thái Nguyên biết.

Sáng nay 29.1, sức khỏe của hai nghi can giết ông Vũ Dương Bình đã ổn định nên được di lý từ Nghệ An ra Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra.

Thái Uyên - Đan Hạ

>> Trùm giang hồ “động kinh” lại dọa giết người
>> Bắt giám đốc và phó giám đốc liên quan đến vụ án giết người
>> Giết người vì xin đểu không được
>> Giết người vì mua nhầm iPhone giả
>> Lãnh án tử hình vì giết người
>> 9 năm tù vì giành gái, giết người
>> Giết người trên sân bóng, lãnh 10 năm tù
>> Nổ súng bắt nghi phạm giết người sau 3 giờ
>> Bắt 2 nghi can vụ giết người, chặt xác nhét trong bao tải
>> Y án 20 năm tù đối với kẻ giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.