Hai mẹ con xưng là người thân đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi

03/12/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi, sáng 3.12, có hai mẹ con đã đến UBND phường 1, quận 8 (TP.HCM) xưng là người thân và xin nhận lại bé.

>> Người phụ nữ bỏ lại bé trai trên taxi là dì của bé?
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Hai mẹ con xưng người thân của cháu bé bị bỏ lại trên taxi 3
Người đàn ông và bà lão tự xưng là người thân đến xin nhận lại cháu bé bị bỏ rơi trên taxi - Ảnh: Ngọc Lê

Sáng 3.12, bé Bo được gia đình chị cán bộ phường 1 đưa đến UBND phường để gặp mặt hai người tự nhận là người thân của bé. Theo bà lão (khoảng 80 tuổi), người đàn ông (khoảng 50 tuổi) tên Liêm đi cùng bà là dượng của bé. Người đàn ông này ít nói, nước da ngăm. Riêng bà lão có mái tóc bạc trắng và cười hiền lành xưng là “bà” của bé.

Bà lão cho biết: “Hôm qua đọc báo thấy tin đứa bé khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi, con trai bà khóc suốt vì thương nó. Không biết chuyện thế nào mà lại ra nông nổi này”.

Theo bà lão, Liêm có nhà tại quận Gò Vấp (TP.HCM), từ khi bé Bo mới sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ đã được con trai bà xin về nuôi đến giờ. “Thằng bé thông minh, lanh lợi, trắng trẻo, hàng xóm ai nhìn cũng thương nó. Bé này là cháu của vợ thằng Liêm, vì cha mẹ bé nghèo, không có khả năng nuôi dưỡng nên vợ chồng con trai tôi đã nhận nuôi”, bà kể.

Hai mẹ con xưng người thân của cháu bé bị bỏ lại trên taxi 2
Bé Bo vui vẻ đùa giỡn với mọi người - Ảnh: Ngọc Lê

Được biết, thời gian gần đây, anh Liêm đi mổ mắt ở bệnh viện nên giao bé cho gia đình nội ở Vũng Tàu chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy nhiên, khi các cán bộ UBND phường 1, quận 8 hỏi số điện thoại, địa chỉ của người thân nuôi bé trong thời gian này thì anh Liêm chỉ lắc đầu nói không biết.

Bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, cho biết sáng nay phường có tiếp nhận một trường hợp hai mẹ con đến nhận là người đã từng nuôi dưỡng bé và xin nhận lại bé.

Hiện tại, UBND phường và các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh những thông tin này bởi theo bà Oanh đến bây giờ vẫn chưa đủ cơ sở để xác nhận người nào là người thân của bé, bởi không có bất kỳ giấy tờ gì chứng minh được như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...

“Nếu người đàn ông này đúng là thân nhân của bé thì chúng tôi sẽ trao trả theo đúng pháp luật”, bà Oanh khẳng định.

Hai mẹ con xưng người thân của cháu bé bị bỏ lại trên taxi 4
Bé đã vui cười thoải mái không còn mệt mỏi như ngày hôm qua - Ảnh: Ngọc Lê

Bà Oanh cho biết thêm, bé Bo không có dấu hiệu của việc bị bạo hành.

Theo UBND phường 1, dự kiến sau 2 ngày nếu không có thân nhân đến nhận thì sẽ đưa bé Bo vào trung tâm xã hội để bé được chăm sóc một cách tốt nhất.

Cũng trong sáng nay, các cán bộ, nhân viên phường 1 đã liên hệ trường mẫu giáo gần nhất cho bé đi học bình thường và cử anh em trong cơ quan đưa đón bé về nhà chăm sóc, nuôi nấng bé.

Ngọc Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.