Hai mẹ con liên tục bị người lạ đe dọa

28/03/2017 09:28 GMT+7

Công an P.12, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang thụ lý đơn 'kêu cứu' của bà Nguyễn Thị Hồng Lân (51 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) về việc bị người lạ liên tục đến nhà đe dọa.

Liên tục phá khóa nhà người khác
Theo đơn, vào tối ngày 25.3, bà Lân cùng với con gái đi đám cưới từ TP.HCM về thì phát hiện ổ khóa cửa nhà bị người lạ nhét tăm tre, giấy vào nên không mở được. Hai mẹ con bà Lân đành phải qua nhà người quen ngủ nhờ rồi đến sáng hôm sau đến Công an P.12 (TP. Vũng Tàu) trình báo. Đây không phải lần đầu nhà bà Lân bị phá khóa.
“Nửa tháng nay, gần như ngày nào mẹ con tôi cũng bị người lạ đến đe dọa. Họ ngang nhiên lấy khóa đến khóa xe máy chúng tôi lại. Cửa chính căn nhà cũng bị họ dùng kìm cắt ổ khóa thay vào ổ mới của họ buộc chúng tôi phải đi bằng cửa bên”, bà Lân cho biết.
Cũng theo bà Lân, mỗi lần bị người lạ đến khóa cửa nhà bà đều trình báo Công an P.12. Dù vậy, sau khi trình báo công an phường về, nhà bà vẫn tiếp tục bị người lạ đến đe dọa và khóa cửa. Bà Lân cho hay, người đến khóa cửa nhà mình tên N. và một số người lạ khác.

tin liên quan

Giang hồ khủng bố cụ ông 81 tuổi
Ngày 10.5, ông Trần Quang Nghinh (81 tuổi, ngụ hẻm 63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM) đến Báo Thanh Niên kêu cứu do bị nhiều nhóm người lạ mặt liên tục tới nhà chửi bới, dọa giết…
Khóa cửa để đòi nợ?
Vào năm 2011, bà Lân ly dị chồng ở ngoài Nghệ An và sau đó cùng con gái vào TP.Vũng Tàu sinh sống và xây dựng được một căn nhà trên đường Đô Lương (P.12, TP.Vũng Tàu) để ở. Thời gian gần đây, người chồng cũ đến xin vào thăm con gái và ở nhờ trong nhà bà Lân.
“Trong thời gian ở TP.Vũng Tàu, ông L.Đ.Q (chồng cũ bà Lân) có vay tiền của ai thì tôi không biết nhưng sau đó đã bỏ trốn. Chính vì vậy mà nửa tháng nay những người lạ cứ đến nhà tôi đòi nợ. Tôi nói tôi và ông Q. không còn là vợ chồng và đây là nhà của tôi. Bản thân tôi cũng không vay tiền của họ nên tôi không trả. Chính vì vậy mà ngày nào họ cũng đến đòi nợ, chửi thề rồi khóa cửa nhà tôi hoặc đêm tối ném đá lên mái tôn”, bà Lân cho hay.
Ông Trần Văn Hưng (ngụ P.12) cho biết, cách đây vài ngày cùng hai người thân đến thăm mẹ con bà Lân. “Lúc hơn 20 giờ, khi chúng tôi đang ngồi nói chuyện thì có một thanh niên với vẻ mặt hung tợn chạy xe máy vào. Người này đòi tiền bà Lân. Khi bà Lân nói không trả thì người này quay sang chửi thề rất thậm tệ. Người này còn dùng cây búa đóng đinh, đập vào cửa nhà và tường của bà Lân đe dọa. Chưa hết, họ còn quay sang đuổi chúng tôi ra khỏi nhà bà Lân và đe dọa nếu không ra sẽ khóa cửa nhốt lại. Chúng tôi sợ quá phải vội vã ra về”, ông Hưng chưa hết hoảng sợ kể lại.
Ngày 27.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an P.12 cho biết đã nhận được đơn của bà Lân từ nhiều ngày qua và đang điều tra xác minh. Ngay trong ngày, Công an P.12 cũng đã làm việc với bà Lân để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.