Hai học sinh ở Bạc Liêu 'mất tích': Bỏ nhà đi vì buồn chuyện gia đình

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
27/10/2018 18:52 GMT+7

Chiều 27.10, vợ chồng anh Võ Duy Đằng ở Bạc Liêu vui mừng cho biết gia đình đã tìm thấy con ruột và cháu họ sau 14 ngày mất tích.

Vợ chồng anh Võ Duy Đằng (41 tuổi) và chị Vưu Cẩm Huyền (34 tuổi, ngụ khóm Trà Khứa, P.8, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết đã tìm thấy cháu Võ Vưu Cẩm Uyên (11 tuổi, con ruột chị Huyền, học sinh lớp 6) và Đào Hoàng Hùng (14 tuổi, cháu gọi chị Huyền bằng dì, học sinh lớp 9, cùng Trường THCS Trần Văn Ơn, P.8, TP.Bạc Liêu) sau 14 ngày mất tích
Hùng và Uyên cho biết cả hai tự ý bỏ nhà đi là do... buồn chuyện gia đình. Trước đó, Hùng nghỉ học hai ngày nên nhà trường mời phụ huynh để hỏi rõ nguyên nhân, còn Uyên thường chơi game nên cũng bị cha nhắc nhở, la rầy.
Khi Hùng rủ Uyên bỏ nhà lên ông ngoại nuôi của Hùng là ông Nguyễn Văn Tấn (67 tuổi, ngụ P.11, Q.6, TP.HCM) để tìm việc làm và xin đi học tiếp, Uyên đồng ý, thế là cả hai lấy 2 xe đạp rồi bỏ nhà đi trong đêm.
Hùng và Uyên kể, cả hai đạp xe suốt một ngày đêm theo QL1, đi từ Bạc Liêu đến TX.Cai Lậy (Tiền Giang) thì ghé vào một quán nước giải khát ven đường. Qua hỏi thăm, biết hai cháu đi TP.HCM tìm người thân, cô chủ quán đón xe khách giúp và cho Hùng, Uyên 50.000 đồng.

Người thân, thầy cô đến nhà thăm hỏi hai cháu Hùng và Uyên ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Đến Bến xe miền Tây (Q.6, TP.HCM), Hùng và Uyên tiếp tục đạp xe tìm đến tận nhà ông Tấn. Hùng nhờ ông Tấn xin đi làm ở một cơ sở nhang, còn Uyên còn quá nhỏ, không xin đi làm được. Do hoàn cảnh khó khăn, hằng ngày ông Tấn cũng đi làm phụ hồ ở khắp nơi nên khi đi làm, ông gửi Uyên cho người thân trong xóm. 
Theo chị Huyền, sau khi Hùng và Uyên mất tích, gia đình đã báo tin cho mẹ ruột và cha dượng của Hùng đang làm công nhân tại TP.HCM. Mẹ ruột Hùng nhiều lần đến nhà ông Tấn để tìm nhưng không gặp. Chiều tối 26.10, mẹ Hùng tiếp tục đến nhà ông Tấn thì bất ngờ phát hiện cả hai đang ở đây.
Nhận được tin báo, ngay trong đêm 26.10, Công an tỉnh Bạc Liêu đã cử lực lượng cùng phương tiện đưa vợ chồng chị Huyền lên nhà ông Tấn đến đưa hai cháu Hùng và Uyên về nhà.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 13.10, hai cháu Hùng và Uyên vẫn ở nhà chơi bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, chị Huyền không thấy Hùng và Uyên ở nhà nên truy hô, nhờ nhiều người thân đi tìm kiếm.
Suốt đêm 13.10 và rạng sáng 14.10, gia đình chị Huyền cùng hàng chục người thân tích cực tìm kiếm nhưng không có tung tích gì về hai cháu. Sau đó, gia đình chị Huyền đến trình báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ tìm kiếm.
Theo trình báo, sau khi phát hiện hai cháu mất tích, gia đình cũng không tìm thấy hai chiếc xe đạp, hai cặp học sinh và mất khoảng 500.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.