Hai học sinh mất tích bí ẩn

08/05/2008 23:12 GMT+7

Hai anh em ruột Lê Châu Tất Đạt (15 tuổi) học lớp 8/6 và Lê Châu Tất Thắng (12 tuổi) học lớp 6/2 tại trường THCS Đặng Văn Ngữ, TP Huế đã mất tích sau khi đi học vào chiều 22.4.2008 cho đến nay.

Cha của hai em là anh Lê Văn Thơ - thường trú tại 8/31 Tôn Thất Cảnh, phường An Đông, TP Huế, lái xe cho Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế - kể lại: Chiều 22.4, Đạt chở Thắng đi học như thường lệ bằng xe đạp. Đến khoảng 3 giờ, anh Thơ nghe thầy chủ nhiệm báo Đạt không có mặt ở lớp. Anh đi tìm các con và bắt gặp Đạt, Thắng đang chơi game ở một tiệm internet ở số 79 đường Trường Chinh. Anh Thơ bảo con: "Thôi đừng chơi nữa, đến trường xin thầy học tiếp hai tiết cuối rồi về nhà". Đạt cùng Thắng nghe lời đạp xe đến trường và anh Thơ yên tâm ra về. Thế nhưng chiều hôm đó, cả hai em đã không về nhà và từ đó đến nay vẫn mất tích một cách bí ẩn. Anh Thơ đã đi tìm các con từ tối ngày 22.4 đến nay khắp cả thành phố Huế, tất cả các gia đình thân quen, bạn bè cùng lớp của hai em nhưng vẫn không tìm thấy tung tích.

Một điểm đáng chú ý là sau khi các con mất tích, anh Thơ đã nhờ một bạn học của Đạt (tên là Quốc, cùng học lớp 8/6) vào mạng thì vẫn thấy nickname của các con hiện lên. Tuy nhiên, lời lẽ của người chat qua nickname này không hề có một biểu hiện nào trùng khớp với thông tin của gia đình. Thêm nữa, tối 29.4, gia đình anh Thơ còn nhận được một cuộc điện thoại gọi đến hỏi thăm đây có phải là nhà của hai cháu bé thông báo mất tích trên ti vi không? Vợ anh hỏi thêm chi tiết thì người này cúp máy. Gần 12 giờ trưa hôm sau (30.4), người này lại gọi điện lần nữa cũng chỉ ấp úng hỏi như trước rồi cúp máy. Một lúc sau thì người này lại điện lại, và anh Thơ đã trực tiếp trò chuyện. Giọng nói qua điện thoại nghe lơ lớ như người dân tộc. Anh Thơ hỏi, thì người gọi điện nói là đang ở Lâm Đồng, nhưng lại cho một số điện thoại có mã tỉnh là 054. Anh Thơ gọi đến số điện thoại của người này cho thì được biết đây là một lò nước đá tại Thủy Phương và ở đó không ai biết một thông tin nào về các cháu. Ngoài thành phố Huế, anh Thơ cũng đã vào tận Đà Nẵng, ra Đông Hà... tìm kiếm các con qua địa chỉ những người thân quen nhưng vẫn không tìm thấy tung tích. Anh Thơ cho biết, khi đi hai anh em Đạt và Thắng chỉ có khoảng vài ngàn đồng, nếu bán thêm chiếc xe đạp nữa cũng có không quá 50.000 đồng. Với số tiền này hai em không thể sống đủ qua 14 ngày, ngoại trừ hai em đang được ai đó nuôi.

Hiện anh Thơ đã thông báo nhắn tìm con trên nhiều cơ quan thông tin đại chúng và nhờ cả cơ quan công an vào cuộc nhưng vẫn chưa ra dấu vết gì.  Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Thơ đã dường như tuyệt vọng và cho biết cả gia đình đã khóc khô nước mắt. Qua Báo Thanh Niên, gia đình anh tha thiết cầu mong ai biết thông tin về Đạt và Thắng thì thông báo cho gia đình qua số điện thoại 054.815218 hay 0168.8614723, cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại các địa phương.

B.N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.