Hải Dương tăng tốc xét nghiệm Covid-19 ở H.Kim Thành

25/02/2021 07:17 GMT+7

Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, yêu cầu H.Kim Thành phải tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực, cả ngày lẫn đêm đẩy nhanh hơn nữa việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Chiều 24.2, ổ dịch ở xã Kim Liên (H.Kim Thành, Hải Dương) đã phát sinh thêm 6 ca nhiễm Covid-19 mới. Không những vậy, xã Ngũ Phúc thuộc H.Kim Thành cũng trở thành điểm nóng mới vì bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở H.Thanh Hà đã đến đây bán ổi.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng tiến triển tốt lên, cụ bà ở Đà Nẵng vẫn nguy kịch

Làm việc với H.Kim Thành về công tác chống dịch, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, yêu cầu H.Kim Thành phải tập trung tối đa nhân lực, nguồn lực, cả ngày lẫn đêm đẩy nhanh hơn nữa việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Yêu cầu CDC Hải Dương phải tăng tốc xét nghiệm, trả kết quả những trường hợp ở H.Kim Thành để kịp thời truy vết, khoanh vùng. Ông Bản nhấn mạnh khi có kết quả xét nghiệm, các lực lượng phải kiên quyết đưa F1 đi cách ly tập trung và giãn cách tối đa các F trong các khu cách ly.
Ông Bản cũng phê bình nghiêm khắc Giám đốc Trung tâm y tế H.Kim Thành vì thiếu trách nhiệm trong tham mưu, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu H.Kim Thành tạm thời giao Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện này phụ trách công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch. Trước đó, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Kim Thành cũng đã bị Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phê bình do lãnh đạo, chỉ đạo chưa sâu sát cơ sở, dẫn đến không phát hiện được ca nhiễm, để xã Kim Liên trở thành ổ dịch lớn.
Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 24.2, ông Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho biết Hải Dương sẽ tiếp tục mở rộng xét nghiệm nhưng có trọng tâm, trọng điểm. “Việc xét nghiệm nhiều khả năng sẽ phải kéo dài, dự kiến có thể toàn tỉnh phải xét nghiệm từ 500.000 - 600.000 mẫu, kinh phí rất lớn. Nếu dịch còn kéo dài thì rất cần tiếp tục có sự quan tâm của nhà nước”, ông Cầu đề nghị.
Tại Hải Phòng, sau khi có 3 ca nhiễm Covid-19 vào ngày 22.2, Hải Phòng chưa phát sinh ca nhiễm mới. Đến hết ngày 24.2, 451 F1 đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1; 1.782/1.782 mẫu xét nghiệm ở thôn 4 (xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) và 830/830 mẫu xét nghiệm ở lô 112 khu công nhân P.Dư Hàng (Q.Lê Chân, nơi các bệnh nhân sinh sống) cũng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1. Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng xác định, nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 vừa phát hiện ở TP.Hải Phòng là từ Hải Dương, quê bệnh nhân N.V.Q.

Sáng 25.2: không có ca mắc Covid-19, hơn 1.800 bệnh nhân được chữa khỏi

Nhiều bệnh nhân mắc Covid-19 ở Gia Lai có kết quả âm tính

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai ngày 24.2 cho biết, qua xét nghiệm đã có nhiều bệnh nhân Covid-19 có kết quả âm tính và đang chờ xuất viện.
Theo đó, trong số 22 bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh này, có 2 bệnh nhân âm tính 5 lần; 3 bệnh nhân âm tính 3 lần; 7 bệnh nhân âm tính 2 lần; 4 bệnh nhân âm tính 1 lần. Những bệnh nhân âm tính 5 lần đang được kiểm tra lại và đang chờ xuất viện. Về cơ bản, Gia Lai đã khống chế, khoanh vùng và đã dập được dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn khi 14 ngày qua tỉnh này không ghi nhận thêm ca dương tính mới.
Hiện tại còn 2 khu cách ly phong tỏa gồm, làng Bôn Banh, P.Cheo Reo và tổ dân phố 6, P.Hòa Bình (TX.AYun Pa). Dự kiến ngày 25.2, tỉnh Gia Lai dỡ bỏ giãn cách xã hội cho 4 địa phương gồm: TX.Ayun Pa và các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa; rút toàn bộ các lực lượng công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 4 nơi này về tỉnh, tổ chức cách ly tập trung theo quy định để đảm bảo về sức khỏe.

Thủ tướng chỉ đạo: Không vì có vắc xin Covid-19 mà chủ quan

Thêm 11 bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương

Ngày 24.2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) thông báo ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới, do lây nhiễm trong nước, là các bệnh nhân thứ 2.402 - 2.412 tại VN, đều tại Hải Dương. Trong đó, có 2 ca là các trường hợp F1, liên quan ổ dịch tại Công ty Poyun (TP.Chí Linh); 6 ca tại xã Kim Liên (H.Kim Thành), là người trong vùng phong tỏa; 2 ca tại H.Cẩm Giàng là F1 của ổ dịch cũ được cách ly tập trung trước đó; 1 ca tại H.Thanh Hà được phát hiện thông qua sàng lọc, đã được cách ly.
Theo BCĐ, ngày 24.2, có thêm 73 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Kết quả giải trình tự gien mới nhất cho thấy tại Hải Dương có bệnh nhân Covid-19 nhiễm chủng biến thể ghi nhận tại Nam Phi. Do đó, mầm bệnh có thể ở trong cộng đồng, nhất là đối tượng chuyên gia và một số người nhập cảnh.
L.C
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.