Hải Dương phát hiện 49 lái xe dương tính với ma túy

Lê Tân
Lê Tân
09/04/2019 08:00 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện 49 lái xe dương tính với ma túy trong đợt kiểm tra cao điểm vừa qua.

Sáng 9.4, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, cho biết cho biết trong đợt kiểm tra sức khỏe và việc sử dụng ma túy của lái xe trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra 3.596/4.364 lái xe của 262/317 doanh nghiệp và 124/396 hộ kinh doanh cá thể.
Kết quả, đã xác định có 49 lái xe dương tính với các chất ma túy. Những lái xe này đã được đưa về Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an tỉnh Hải Dương để làm rõ.
Cụ thể, từ ngày 19.3, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã tổ chức khám sức khỏe và tình trạng sử dụng chất ma túy cho lái xe thuộc các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, lái xe kinh doanh vận tải trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Từ năm 2014 đến năm 2018, cơ quan chức năng đã kiểm tra sử dụng chất ma túy cho 10.259 lái xe và phát hiện 169 trường hợp dương tính với các chất ma túy.
Đối tượng kiểm tra là lái xe đang làm việc tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Lực lượng giám sát quá trình khám sức khỏe và kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy là Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Hải Dương và Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái - Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương.
Khi làm rõ được lái xe có sử dụng chất ma túy, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu các doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.