Hải Dương phạt 2 người Trung Quốc 15 triệu đồng vì ra khỏi nhà không có lý do

Lê Tân
Lê Tân
21/02/2021 18:12 GMT+7

Hai người Trung Quốc đang tạm trú tại H.Cẩm Giàng (Hải Dương) đã bị phạt mỗi người 7,5 triệu đồng vì ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng.

Chiều 21.2, Ban chỉ huy phòng chống, dịch Covid-19 H.Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 người Trung Quốc về hành vi “trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Chiều 21.2: Hải Dương ghi nhận thêm 15 bệnh nhân Covid-19

Trước đó vào 17 giờ 30 ngày 20.2, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND H.Cẩm Giàng đã phát hiện bà Huang C.L (48 tuổi) và ông Huang W. (51 tuổi) di chuyển trên đường thuộc thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ, H.Cẩm Giàng. Đây là 2 chuyên gia Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (xã Cao An, H.Cẩm Giàng), tạm trú tại nhà ông Phạm Văn Oanh (thôn Phú An, xã Cao An).
Làm việc với tổ công tác bà Huang C.L và ông Huang W. thừa nhận ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Cả hai người này cũng đã xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính.
Trong ngày 21.2, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu H.Cẩm Giàng chỉ đạo ngay các xã, thị trấn lên kế hoạch cấp thẻ cho người dân có nhu cầu cấp thiết ra khỏi nhà để sản xuất. Các địa phương phải quản lý chặt chẽ, không cấp thẻ tuỳ tiện, nếu xảy ra sai sót, lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. 

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 21.2: Ngày vía Thần tài lạ lùng trong dịch Covid-19

Hiện nay, Cẩm Giàng đã có 92 ca nhiễm Covid-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đánh giá, tình hình phòng chống dịch ở H.Cẩm Giàng đang có dấu hiệu tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.