Hải Dương: Nữ công an viên nhiễm Covid-19, xã phải thay nhiều thành viên tổ bầu cử

Lê Tân
Lê Tân
22/05/2021 10:51 GMT+7

Ít nhất 29 người thuộc thành viên ban bầu cử, tổ bầu cử của các thôn là trường hợp F2 của nữ công an viên xã Cẩm Đông (H.Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), đã được thay thế để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19 khi bầu cử.

Ngày 21.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hải Dương đã xác định chị H (ở P.Hải Tân, TP.Hải Dương), công an viên xã Cẩm Đông (H.Cẩm Giàng) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 .

Đến hết ngày 21.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Cẩm Giàng xác định được 26 trường hợp F1, 127 F2 của bệnh nhân,  tất cả đều là người ở H.Cẩm Giàng.

Trưa 22.5: Thêm 50 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Việt Nam có hơn 5.000 bệnh nhân

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện này đã lập tức thiết lập 3 chốt kiểm soát dịch để "khóa chặt" xã Cẩm Đông. Những người không có nhiệm vụ hoặc không có lý do chính đáng đều không được ra, vào xã.

Bên cạnh đó, UBND H.Cẩm Giàng yêu cầu người dân khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... không được tự ý mua thuốc mà phải báo ngay cho cơ quan y tế. Cán bộ, nhân viên cơ sở y tế, cửa hàng thuốc...khi phát hiện những người có biểu hiện trên phải lập tức báo cho cơ quan y tế và ghi nhận tên, số điện thoại, địa chỉ.
Xã Cẩm Đông phải dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở. Dừng triệt để các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, văn hóa, thể dục, thể thao; các hoạt động kinh doanh không thiết yếu...

Đối với cuộc bầu cử diễn ra vào ngày mai, 23.5, H.Cẩm Giàng cho biết đã xin ý kiến của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hải Dương về việc sắp xếp lại nhân sự, cách thức tổ chức để bảo đảm an toàn phòng dịch đối với xã Cẩm Đông.

Ít nhất 29 người là thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử của các thôn (là trường hợp F2 của nữ công an viên xã mắc Covid-19) sẽ được thay thế.
Trong sáng nay, 22.5, xã Cẩm Đông sẽ hướng dẫn trưởng, phó ban bầu cử thôn 1 và thôn Thượng tập huấn cho các thành viên mới để hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu, chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công và hỗ trợ thành viên khác hoàn thành nhiệm vụ chung, phối hợp với tổ Covid cộng đồng hướng dẫn cử tri giãn cách phòng chống dịch…

Chiều 22.5: Hà Nội xuất hiện nguồn lây Covid-19 mới với ca bệnh ở Gia Lâm

Thông tin từ Sở Y tế Hải Dương cho biết, nhằm tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị này đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa tư nhân tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 22.5 đến khi có thông báo mới.
Trước đó, Sở Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trong tỉnh. Qua kiểm tra, giám sát, Sở Y tế nhận thấy nhiều cơ sở khám chữa bệnh tư nhân chưa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Sở Y tế Hải Dương yêu cầu Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và giám sát việc thực hiện của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn, nếu phát hiện vi phạm thì chuyển cơ quan có thẩm quyền xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.