Hải Dương: Nhiều bí thư, chủ tịch phường bị phê bình vì lơ là chống dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
06/02/2021 23:12 GMT+7

Lãnh đạo các phường Lê Thanh Nghị, Thanh Bình, Tứ Minh và xã Liên Hồng (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) phê bình vì lơ là công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 6.2, Thành ủy Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương vừa phê bình Bí thư Đảng ủy các phường Tứ Minh, Lê Thanh Nghị, Thanh Bình ttrong khi Chủ tịch UBND TP.Hải Dương phê bình Chủ tịch UBND các phường Lê Thanh Nghị, Thanh Bình, Tứ Minh và xã Liên Hồng vì lơ là công tác chống dịch Covid-19.
Theo đó, trong khi kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại các địa bàn trên (vào các ngày 2 và 3.2), đoàn kiểm tra của TP.Hải Dương phát hiện các phường, xã nêu trên vẫn chưa lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt cho người dân hoặc lập chốt kiểm soát không bảo đảm quy định tại một số chợ dân sinh, chợ hoa xuân. Đáng chú ý, một số chợ vẫn còn phục vụ ăn uống tại chỗ.
Lãnh đạo TP.Hải Dương yêu cầu các lãnh đạo phường, xã bị phê bình báo cáo giải trình về việc thiếu kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các phường, xã trên phải khẩn trương khắc phục những hạn chế đã được nêu.

Sáng 7.2: Thêm 4 ca Covid-19 cộng đồng tại Hải Dương, Gia Lai

Cũng trong này 6.2, P.Hải Tân, TP.Hải Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp F1 không khai báo y tế.
Đó là anh P.V.Đ và vợ là chị N.M.L (ngụ số 759 Lê Thanh Nghị, PHải Tân, TP.Hải Dương). Trước đó, ngày 24.1, vợ chồng anh Đ. tham gia liên hoan tất niên tại một gia đình ở ngõ 19, phố Phạm Cự Lượng, P.Hải Tân. Tại bữa tiệc có anh T.V.G là bệnh nhân mắc Covid-19 tham dự.
Mặc dù vậy, gia đình anh Đ. không chủ động khai báo y tế mà phải để chính quyền địa phương rà soát, truy vết. Hiện gia đình anh Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung.

Nỗi lòng nông dân Chí Linh ế 2.000 gốc đào, sắp mất gần nửa tỉ vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.