Hải Dương: Một chủ cửa hàng ăn dương tính với SARS-CoV-2

Lê Tân
Lê Tân
01/08/2021 15:35 GMT+7

Tại tỉnh Hải Dương, 3 người ở xã Thái Tân, H.Nam Sách và 1 người ở xã Kim Xuyên, H.Kim Thành vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2

Kim Thành dừng hoạt động kinh doanh ăn uống bên đường quốc lộ

Chiều 1.8, CDC Hải Dương cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm: 3 ca ở xã Thái Tân, H. Nam Sách và  1 ca ở xã Kim Xuyên, H.Kim Thành.
Ca nhiễm ở H.Kim Thành là chị N.T.N (46 tuổi, ở xóm 7, thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên), chủ cửa hàng ăn. Chiều 27.7, anh T. ở thôn Quỳnh Khê 1, xã Kim Xuyên (được công bố là F0 vào ngày 31.7 tại tỉnh Quảng Bình) cùng bạn có đến quán chị N. uống bia.
Sáng 28.7, chị N. đi chợ Dòi (thôn Phương Duệ) mua rau, cáy, thịt. Ngày 29.7, chị N. vẫn đi chợ ở thôn Phương Duệ. Ngày 30.7, sau khi nghe tin có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, chị N. đã đi test nhanh. Ngày 31.7, chị N. được CDC Hải Dương xét nghiệm bằng phương pháp PCR và cho kết quả dương tính.
Như vậy, đến nay, xã Kim Xuyên có 5 ca dương tính SARS-CoV-2, ở các thôn Quỳnh Khê 1 và Phương Duệ.
Trước diễn biến của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Kim Thành đã yêu cầu, từ ngày 31.7, người dân không ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 21 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, nếu không có việc thực sự cần thiết; tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống dọc hai bên quốc lộ; các địa điểm khác chỉ được phép bán hàng mang về từ 5 - 21 giờ hằng ngày.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Kim Thành cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện; tạm dừng các hoạt động khu di tích, danh lam, thắng cảnh; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi tiếp xúc; tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: dịch vụ thể dục, thể thao, phòng tập gym, yoga, thể dục thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp, karaoke, dịch vụ mát xa, vật lý trị liệu, quán game, quán internet, quán bi a, bể bơi dịch vụ; đóng cửa các khu vui chơi, giải trí, vườn hoa, công viên.
Các đám cưới, đám hỏi dừng tổ chức. Không tổ chức liên hoan, giao lưu gặp mặt. Đám tang tổ chức nhanh gọn, bảo đảm nghiêm yêu cầu phòng chống dịch, không tổ chức ăn uống tập trung đông người.

Chính phủ yêu cầu giảm giá nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

3 F1 ở Nam Sách thành F0

Trong khi đó tại H.Nam Sách, sáng 1.8, huyện này đã có thêm 3 mắc Covid 19 mới, đều ở xã Thái Tân. Đó là bà Đ.T.Y.(55 tuổi) ở thôn Đình, xã Thái Tân, làm ruộng, là F1 của bệnh nhân 137232; anh Đ.V.K. (35 tuổi) ở thôn Mạc Bình, xã Thái Tân, công nhân một công ty thức ăn chăn nuôi ở khu công nghiệp Nam Sách, là F1 của bệnh nhân 137232; anh P.Q.H.(36 tuổi) ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, công nhân một công ty ở khu công nghiệp Đại An, cũng thuộc diện F1. Như vậy, đến nay H.Nam Sách có 22 ca mắc Covid-19.
Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương quyết định thành lập 4 vùng cách ly y tế ở H.Nam Sách trong thời gian tối thiểu 14 ngày kể từ 18 giờ ngày 27.7.
Đó là toàn bộ xã Thái Tân với 1.635 hộ, 6.470 khẩu; khu dân cư Nhân Hưng có 322 hộ, 1.375 nhân khẩu; khu Gia Binh với 57 hộ, 198 nhân khẩu, thuộc khu dân cư Mạc Thị Bưởi (cùng thuộc TT.Nam Sách) và khu chợ Hóp, xã Nam Hồng có với 57 hộ, 178 nhân khẩu.
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, yêu cầu H.Nam Sách tăng cường, đa dạng các hình thức tuyên truyền để người dân đồng lòng phòng chống dịch, tin tưởng, yên tâm về các biện pháp hữu hiệu của tỉnh, huyện đang triển khai dập dịch, không để người dân hoang mang, lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.