Hải Dương kích hoạt trạng thái chống dịch Covid-19 trong toàn tỉnh

28/01/2021 12:25 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tất cả các địa phương trong toàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất , đặc biệt khu vực TP.Chí Linh và các địa phương lân cận.

Thông tin từ UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sáng nay, 28.1, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã chủ trì cuộc họp khẩn của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Tại cuộc họp, PGS-TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, nhận định tình hình hiện nay ở Hải Dương khá cấp bách, diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Bộ Y tế ra công điện liên quan ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương

Từ 2 ca bệnh ban đầu, đã truy vết được 237 người tiếp xúc gần. Giai đoạn này được coi là giai đoạn dịch phát triển, tiên lượng sẽ tiếp tục xuất hiện các ca bệnh nữa, nhất là ca bệnh được phát hiện trong khu công nghiệp, có đông công nhân, mối lây lan lớn. Ngoài ra, liên quan đến ca bệnh nhân được phát hiện tại Nhật Bản, theo thông báo từ phía Nhật Bản, bệnh nhân nhiễm chủng biến thể của Anh, đây là chủng vi rút có khả năng lây lan nhanh.
Để đối phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, PGS-TS Dương cho rằng, Hải Dương cần bình tĩnh trong xử lý các tình huống nhưng phải khẩn trương quyết liệt, cần kích hoạt ngay tình trạng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh, tuyệt đối không được lơ là. "Tất cả các địa phương phải phối hợp chặt chẽ để truy vết F1 nhanh nhất có thể, chuẩn bị sẵn tinh thần có thể phát sinh ca bệnh để ứng phó kịp thời", ông Dương nhấn mạnh.
Đồng thời yêu cầu các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng phải kích hoạt lại và hoạt động ở trạng thái cao nhất. Ngành y tế phải thực hiện xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, viêm đường hô  hấp ngay sau khi phát hiện.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu tất cả các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt khu vực TP.Chí Linh và địa phương lân cận.
Ngành công an phối hợp với ngành y tế và các địa phương thực hiện xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh. Quân đội chuẩn bị lực lượng và các phương án sẵn sàng thực hiện cách ly tập trung.
Các địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương được yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội tại các khu di tích,yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, trong đó tuân thủ nguyên tắc “5K” , trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, hạn chế việc đi lại giữa các địa phương khi không thực sự cần thiết. Ngành giáo dục xem xét cho học sinh trong toàn bộ hệ thống giáo dục tạm nghỉ học.
Ông Dương cũng nhấn mạnh yêu cầu các ngành theo chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời, công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh để người dân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch nhưng không hoang mang, quá lo lắng.

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.