Hải Dương: Hai vợ chồng là F2 trốn cách ly đi bán thịt lợn

Lê Tân
Lê Tân
28/05/2021 12:28 GMT+7

Vợ chồng ông Nguyễn Xuân Kiểu ở thôn Bái Hạ (xã Toàn Thắng, H.Gia Lộc, Hải Dương) đã trốn cách ly , lén lút đi bán thịt lợn.

Ngày 28.5, Công an H.Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, đơn vị này đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND H.Gia Lộc để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế đối với ông Nguyễn Xuân Kiểu (57 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Dự (55 tuổi), ở thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng.
Công an H.Gia Lộc cùng Công an xã Toàn Thắng xác định, vợ chồng ông Kiểu không chấp hành cách ly y tế tại nhà, lén lút đi bán thịt lợn.

Trưa 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Hà Nội và 5 địa phương khác

Trước đó, do thường xuyên đến khu vực chợ tạm Phú Yên (TP.Hải Dương) bán thịt trong thời điểm chợ này bị phong tỏa vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19, nên vợ chồng ông Kiểu được xác định thuộc diện F2. Chính quyền địa phương đã áp dụng biện pháp cách ly tại nhà với vợ chồng ông Kiểu từ ngày 20.5. Tuy nhiên, theo thông tin từ quần chúng nhân dân, thời gian gần đây, vợ chồng ông Kiểu vẫn mang thịt lợn đến TP.Hải Dương bán.
Làm việc với công an, ông Kiểu không thừa nhận hành vi trốn cách ly y tế tại nhà của vợ chồng mình. Tuy nhiên, Công an H.Gia Lộc đã xác định được anh Nguyễn Văn Chủ (42 tuổi, ở xã Liên Hồng, TP.Hải Dương) là người thường xuyên cung cấp thịt lợn cho vợ chồng ông Kiểu vào khung giờ từ 2 - 4 giờ sáng trong thời gian từ 20 - 27.5.
Cụ thể, vợ chồng ông Kiểu thường trốn khỏi nhà từ 2 giờ sáng để đến lò mổ của anh Chủ lấy thịt lợn mang đi bán. Đến tầm 5 giờ sáng thì trở về nhà.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 47 tử vong là một cô gái 22 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Trước đó, ngày 26.5, UBND H.Nam Sách (Hải Dương) cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Chí Thuận và vợ là bà Nguyễn Thị Tú (ở khu dân cư Nguyễn Quốc Trị) mỗi người 15 triệu đồng vì không thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà.

Theo đó, vợ chồng ông Thuận tuy là F2 nhưng không chấp hành nghiêm quy định mà ra khỏi nhà để đến nhà ông Trần Huy T. (ở cùng thị trấn Nam Sách) lắp rèm cửa.
Hiện nay, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, Hải Dương đã có 45 ca nhiễm. Trong đó, TP.Hải Dương đã có 36 ca nhiễm.
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 10 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh Hải Dương. Tính đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 87 tỉ đồng hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương phòng chống dịch, riêng tỉnh Hải Dương là hơn 13 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.