Hải Dương giảm mức xử phạt người vào khu vực giãn cách để bán hoa sen

Lê Tân
Lê Tân
16/06/2021 08:54 GMT+7

Sau khi xem xét lại, UBND P.Trần Phú (Hải Dương) đã ra quyết định thay đổi số tiền phạt với người đàn ông mang hoa sen vào khu vực giãn cách xã hội bán.

Sáng 16.6, UBND P.Trần Phú, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, đã ký quyết định sửa đổi xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp ông Nguyễn Huy Cảnh (48 tuổi, trú H.Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).
Trước đó, vào ngày 9.6, ông Cảnh mang hoa sen vào bán tại vỉa hè phố Hoàng Văn Thụ (P.Trần Phú), khu vực đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Khi cơ quan chức năng phát hiện, ông Cảnh bị UBND P.Trần Phú phạt hành chính 3 triệu đồng theo điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh đó, ông Cảnh cũng phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và phải tự trả tiền phí xe cứu thương để trở về địa phương thực hiện các biện pháp y tế.
Sau đó, xét đề nghị của Trạm Y tế P.Trần Phú, UBND P.Trần Phú có quyết định sửa đổi, giảm tiền phạt ông Cảnh xuống còn 1 triệu đồng vì "nhầm lẫn trong việc áp dụng tình tiết tăng nặng”.
Trên thực tế, sau khi ông Cảnh bị phạt, nhiều người cũng bày tỏ mực phạt 3 triệu đồng là quá cao, cách xử lý có phần cứng nhắc.
Lý giải điều này, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch P.Trần Phú cho biết, thời điểm đó tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp, các chức năng phải tập trung, căng mình với công tác phòng, chống dịch nên chưa kịp thời tìm hiểu tâm tư, tình cảm với người vi phạm và xử lý có phần còn thiếu linh hoạt. "Thực tế, ông Cảnh được xét nghiệm miễn phí. 9 bó hoa sen cũng đã được lực lượng chức năng mua. Có người còn cho tiền ông Cảnh", bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.