Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 được Đại sứ quán Anh xin ra Huế điều trị

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/03/2020 20:02 GMT+7

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam xin đưa hai du khách người Anh đang lưu trú tại Quảng Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ra Bệnh viện T.Ư Huế theo dõi, điều trị.

Chiều 10.3, Bộ Y tế phát đi thông tin về ca bệnh Covid-19 thứ 33 và 34 tại Việt Nam, trong đó, bệnh nhân thứ 33 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh, đang lưu trú tại TP.Hội An (Quảng Nam). Bệnh  nhân này là hành khách đi trên chuyến bay VN0054

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 33, từng bay cùng bệnh nhân thứ 17

Trao đổi với Thanh Niên chiều 10.3, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết hai du khách Anh nhiễm Covid-19, đã được đưa ra Bệnh viện T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) để theo dõi, điều trị.

Hội An chuẩn bị khu cách ly với sức chứa khoảng 150 người

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Văn, điều đáng mừng là dù đi cùng chồng từ Anh đến Việt Nam trên một chuyến bay rồi cùng đi du lịch nhiều nơi, ăn ở cùng nhưng hai người vợ của hai du khách Anh lại có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

“Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã xin đưa cả hai du khách này ra Bệnh viện T.Ư Huế điều trị. Việc chấp nhận cho hai du khách đi không phải là ngành y tế Quảng Nam không đủ trình độ để điều trị mà đây là nguyện vọng của họ. Đi theo hai du khách này còn có thêm hai người vợ của hai bệnh nhân nữa”, ông Văn nói.

Người thứ 34 dương tính với covid-19 là một phụ nữ từng đến Mỹ, Hàn Quốc

Hội An phong tỏa khách sạn Boutique

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã lấy mẫu từ 40 du khách, trong đó có 33 du khách đi trên chuyến bay VN0054. Kết quả xét nghiệm có 38 ca âm tính và 2 ca dương tính với Covid-19, là 2 bệnh nhân thứ 31 và 33.

Đối với 4 du khách nước ngoài cùng nhóm với bệnh nhân đang cách ly tại chỗ được chuyển cách ly tập trung tại Nhà khách phân hiệu Trường Nông dân tại phường Cửa Đại.

Riêng 13 người là quản lý và nhân viên khách sạn Boutique có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 33 đã được rà soát, khoanh vùng và cách ly tại chỗ trong những ngày qua và được chuyển lên khu cách ly tập trung tại cơ sở y tế khu Điện Nam - Điện Ngọc. 
Toàn bộ du khách đang lưu trú cùng khối nhà với bệnh nhân được chuyển sang cách ly các khu khác trong khuôn viên khách sạn.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến lượng khách đến Hội An giảm mạnh

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngày 13.3, toàn bộ khu vực khách sạn Boutique, nơi có du khách Anh dương tính với Covid-19, sẽ được phong tỏa, tiêu độc, khử trùng triệt để và đóng cửa cho đến khi có quyết định mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Nam.
Cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, khoanh vùng, xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của bệnh nhân, những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro và những người có nguy cơ và khả năng bị lây nhiễm cao để điều tra dịch tễ Covid-19, thực hiện các giải pháp y tế theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.