Hai công dân Trung Quốc từ Đà Nẵng đến Huế giữa lúc dịch bệnh

28/07/2020 18:58 GMT+7

Hai công dân Trung Quốc đi từ hướng Đà Nẵng qua địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế trong đêm 27.7 đã được cách ly y tế , cơ quan chức năng đang xác minh lịch trình, hành trình đi lại của hai người này.

Chiều 28.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Trung tâm y tế H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đơn vị vẫn còn đang tạm cách ly y tế, chăm sóc cho hai nam công dân Trung Quốc nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hiện tại hai người này sức khỏe ổn, không có những biểu hiện gì bất thường, hợp tác với đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.
Đội ngũ y tế của bệnh viện đang chăm sóc, cung cấp 3 bữa ăn/ ngày cho hai người này cũng như những người dân trên địa bàn H.Phú Lộc đang được cách ly, theo dõi y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trung tâm.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Do Trung tâm y tế H.Phú Lộc chỉ là nơi cách ly y tế tạm thời với người nước ngoài nên sắp tới sẽ chuyển hai người Trung Quốc này đến cơ sở y tế phù hợp để theo dõi, chăm sóc sức khỏe.

Lực lượng liên ngành kiểm soát người đến Thừa Thiên - Huế qua chốt kiểm soát bắc Hải Vân

Đ.T

Trước đó đêm 27.7 qua công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh, lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát số 5 (đóng ở H.Phú Lộc, phía nam tỉnh Thừa Thiên – Huế) phát hiện hai người đàn ông Trung Quốc nói trên chạy xe máy từ hướng Đà Nẵng ra Huế, nên kiểm tra, đề nghị khai báo y tế. Hai người này khai tên: Guang Shou (39 tuổi) và Zhao TuanJie (51 tuổi). Cả hai sau đó được lực lượng phòng chống dịch đưa đi kiểm tra y tế và tạm cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm y tế H.Phú Lộc.
Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Sở Ngoại vụ tỉnh đang phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ lịch trình, hành trình đi lại cũng như mục đích đến Huế trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid -19 của hai công dân Trung Quốc nói trên. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ (thứ 2 trái sang) kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo công tác kiểm soát người đến Thừa Thiên – Huế ngày 28.7

- Đ.T

Sáng 28.7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra các chốt kiểm soát y tế trên tuyến quốc lộ 1A, chỉ đạo lập thêm chốt tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc nhằm kiểm soát chặt người và phương tiện đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thừa Thiên - Huế nói, công tác kiểm soát người và phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi phải được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ, tránh bỏ sót đối tượng đi vào địa bàn mà chưa qua kiểm soát và chưa được khai báo y tế. Ông Thọ chỉ đạo các cơ quan liên quan lập thêm chốt kiểm soát tất cả các loại phương tiện tại trạm trung chuyển bắc hầm đường bộ Hải Vân để đảm bảo không bỏ sót bất cứ mối nguy cơ về phòng dịch nào.

Chiều 28.7: Phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.