Hai chú tiểu bị đánh đập dã man: Tiến hành các thủ tục để khởi tố vụ án

29/11/2014 09:54 GMT+7

(TNO) Sáng 29.11, bà Lê Thị Vin cho biết đã đưa con (chú tiểu Lê Văn Nui) về quê để chữa trị vết thương và xin cho Nui tiếp tục đi học thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk.

>> Hai chú tiểu bị quản tự đánh đập dã man


Tang vật (sợi dây điện màu đen và dây dù màu xanh) dùng để trói và đánh hai chú tiểu được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Thiện Nhân

Theo bà Vin, sau khi báo chí lên tiếng, thầy Nguyễn Võ Đồng (người đánh Nui) đã gặp gia đình xin lỗi, xin bồi thường tiền chữa trị thương tích và tinh thần 20 triệu đồng. Ngoài ra, một số gia đình phật tử đóng góp giúp mẹ con chị Vin 20 triệu đồng.

Sau đó, bà Vin đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) xin rút đơn tố cáo hành vi đánh đập dã man của thầy Đồng.

Sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã xác nhận thông tin này.

Tuy nhiên, theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, hành vi đánh đập trẻ em của thầy Đồng diễn ra thường xuyên, đã vi phạm pháp luật. Cơ quan CSĐT đang thu hồi tang vật (gồm sợi dây điện màu đen và dây dù màu xanh) dùng để trói và đánh hai chú tiểu; giám định thương tật và tiến hành các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Việc bà Vin có đơn bãi nại là một trong những tình tiết để xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, thầy Nguyễn Võ Đồng (36 tuổi, người quản tự Tổ đình chùa Long Sơn) đã nhiều lần đánh đập hai đệ tử tu dưỡng tại chùa là em Lê Văn Nui (10 tuổi) và Trần Lê Minh Nguyên (8 tuổi). 

Sau khi bị tố giác, thầy Đồng đã thừa nhận hành vi nhiều lần đánh Nui và Nguyên do hai chú tiểu này lấy trộm tiền công đức ở chùa.

Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Ninh Thuận cho biết thầy Nguyễn Võ Đồng (Pháp danh Thích Nguyên Đạo) đang học Trung cấp Phật học, chưa thọ giới tỳ kheo. Do chưa có thầy trụ trì, nên đã giao thầy Đồng quản tự trong coi Phật sự ở Tổ đình chùa Long Sơn. Việc thầy Đồng đánh đệ tử không phải là cách dạy dỗ đúng mực của người tu hành, trái với đạo pháp, ảnh hưởng đến uy tín Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau khi biết vụ việc, Ban trị sự đã yêu cầu thầy Đồng làm bản tường trình và sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 Thiện Nhân

>> Đánh đập dã man bé gái 14 tuổi vì bị phát hiện trộm đồ
>> Bắt nghi phạm đánh đập dã man bé gái 14 tuổi
>> Giải cứu cô gái bị trói, đánh đập dã man

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.