Hai chủ quán bị phạt tiền vì để khách tụ tập lúc giãn cách xã hội

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/08/2020 15:59 GMT+7

Chủ một quán cà phê và chủ quán internet ở Quảng Nam bị phạt tổng cộng 12,5 triệu đồng vì để khách tụ tập trong thời điểm giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 .

Chiều 7.8, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 công dân tại địa phương vì để khách tụ tập trong thời điểm giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 7.8: Bệnh dịch lan rộng thêm, nhiều ca bệnh đang nguy kịch

Theo ông Hà, hai người này bị phạt về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.
Trước đó, lực lượng chức năng TX.Điện Bàn ra quân kiểm tra, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh hạn chế mở cửa đón khách sử dụng dịch vụ trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán cà phê của ông L.V.C. (ở xã Điện Hòa, TX.Điện Bàn) mở cửa cho 5 khách uống cà phê, không thực hiện giãn cách xã hội.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng lập biên bản với chị L.T.M.T. (27 tuổi, ở xã Điện Thắng Trung, TX.Điện Bàn) khi mở cửa quán internet, để cho 10 khách đến chơi.
Ông Hà cho biết, chủ quán cà phê bị phạt 7,5 triệu đồng; chủ quán internet bị phạt 5 triệu đồng (vì có khai báo thành thật).
Trước đó, sau khi xuất hiện nhiều ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đối với TX.Điện Bàn từ 0 giờ ngày 1.8, thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.