Hai chiến hạm Pháp sắp ghé thăm Việt Nam

14/06/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Hai chiến hạm của Hải quân Pháp sẽ đến thăm Việt Nam từ ngày 18 - 21.6 trong khuôn khổ một chương trình huấn luyện tác chiến.

(TNO) Hai chiến hạm của Hải quân Pháp sẽ đến thăm Việt Nam từ ngày 18 - 21.6 trong khuôn khổ một chương trình huấn luyện tác chiến.

Tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre sẽ đến TP.Vũng Tàu còn tàu hộ tống chống ngầm Georges Leygues sẽ đến TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM vừa ra thông báo.

Chuyến thăm Việt Nam lần này là một phần trong chương trình huấn luyện tác chiến của khóa huấn luyện thực hành có tên Jeanne d'Arc 2013, thực hiện các hải trình qua Đại Tây Dương, Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương và biển Đông.

Chương trình này bắt đầu từ tháng 3.2013 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.2014, với sự tham gia của 123 học viên của Trường huấn luyện thực hành học viên sĩ quan hải quân Pháp (GAEOM), thuộc nhiều quốc tịch khác nhau.

Theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trong khuôn khổ năm Pháp - Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam, một sĩ quan của Hải quân Việt Nam sẽ tham gia khóa huấn luyện này.

Được biết, tàu chỉ huy Tonnerre có lượng giãn nước toàn tải là 21.300 tấn, dài 199 m, chở được 35 trực thăng hạng nhẹ hoặc 16 trực thăng hạng nặng.

Phúc Duy

>> Tàu chiến Pháp thăm TP.HCM
>> Tàu tuần duyên của Pháp sẽ đến thăm Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.