Hai chị em trong vụ xả súng đêm mồng 2 tết ở Quảng Trị đã bình phục

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/02/2020 16:32 GMT+7

Hai chị em, nạn nhân trong vụ xả súng đêm mồng 2 tết ở Quảng Trị, đã bình phục.

Sáng 21.2, các bác sĩ tại Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị) cho biết sức khỏe của 2 chị em Ngô Thị Diệu Hương (22 tuổi) và Ngô Văn Đức Hiếu (14 tuổi, trú thôn Tân Hào, xã Tân Liên, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), là 2 nạn nhân trong vụ xả súng vào đêm mồng 2 tết, đã bình phục hoàn toàn. Dự kiến, cả 2 sẽ được xuất viện vào ngày 24.2.
Hương và Hiếu là 2 nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng do Nguyễn Ngọc Lễ (45 tuổi, trú thôn Tân Hào) gây ra đêm 26.1 (tức mùng 2 Tết Canh Tý). Mẹ của 2 em, bà Võ Thị Hạnh (45 tuổi, là giáo viên), qua đời trong vụ xả súng. Nguyễn Ngọc Lễ cũng đã tự sát sau đó. Nguyên nhân vụ việc do Lễ và bà Hạnh có xích mích trong tình cảm.

Hai chị em Hương, Hiếu đã được điều trị dài ngày tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Khi nhập viện, cả 2 chị em Hương đều trong tình trạng nguy kịch. Hiếu bị vết thương kích thước 10 x 15 cm ở phổi phải, Hương bị thương ở phổi và gãy xương sườn. Sau các ca phẫu thuật, 2 chị em phải thở máy, chăm sóc đặc biệt nhiều ngày tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị) trước khi được chuyển về Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng.
Cũng trong sáng 21.2, đại diện Báo Thanh Niên đã vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để trao số tiền hơn 70 triệu đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên gửi tặng 2 chị em Hương và Hiếu khi mẹ của hai em qua đời sau vụ xả súng, bà ngoại đã già yếu.
“Trong lúc chị em em lâm cảnh thập tử nhất sinh do vụ xả súng, khi vào đây nằm viện đã được sự quan tâm giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ, các nhà hảo tâm và nhiều người khác. Hôm nay, chúng em còn được sự quan tâm của bạn đọc Báo Thanh Niên bằng vật chất nữa. Thông qua báo Thanh Niên, em và em trai xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến mọi người đã giúp đỡ và hứa sẽ sống tốt sau ngày ra viện”, Hương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.