Hai chị em ruột ở vùng cao Quảng Trị đi lạc: Ăn quả rừng cầm hơi

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/04/2020 09:50 GMT+7

Do sương mù dày đặc, 2 chị em bị lạc trong rừng khi đi hái măng. Cả hai ôm nhau ngủ 1 đêm, ăn quả rừng, trước khi đi men theo bờ suối và được phát hiện.

Sáng 27.4, Đồn biên phòng Hướng Lập (H.Hướng Hóa, Bộ đội biên phòng Quảng Trị) xác nhận vào chập tối 26.4, 2 chị em ruột là Hồ Thị Sáu (30 tuổi) và Hồ Thị Tám (27 tuổi, cùng trú tại thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, H.Hướng Hóa) đã được người dân tìm thấy, đưa về nhà an toàn.
Địa điểm người dân phát hiện 2 chị em là ở khe Xa Lít (thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, H.Hướng Hóa), cách nơi 2 người hái măng tầm 20 km đường rừng. Theo lời kể, chị Sáu và chị Tám hái măng thì gặp sương mù, rồi bị lạc vào trong núi, xung quanh bốn bề là rừng rậm.
Không còn cách nào khác, cả 2 đành ăn quả rừng cầm hơi, tối ôm nhau ngủ, đến sáng ra thì bám theo bờ suối mà đi cho đến khi được phát hiện.
Sau khi cả 2 được về nhà, lực lượng quân y của Đồn Biên phòng Hướng Lập đã đến kiểm tra, hiện sức khỏe của 2 chị đã ổn định.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 25.4, hai chị em Hồ Thị Sáu và Hồ Thị Tám điều khiển xe máy vào rừng để hái măng. Đến 18 giờ , không thấy con gái trở về nhà, gia đình đã thông báo với Đồn Biên phòng Hướng Lập.
Ngay sau đó, lực lượng biên phòng phối hợp công an xã, quân sự xã và người dân thôn Xà Đưng đi tìm thì phát hiện xe máy của cả 2 phụ nữ tại Km 199+800 trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (thuộc địa phận thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.