Hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona được phát hiện tại TP.HCM: Người con đã âm tính

Duy Tính
Duy Tính
28/01/2020 11:02 GMT+7

Hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona được điều trị tại TP.HCM, diễn tiến sức khỏe khả quan.

Sáng 28.1, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, đã thông tin về tình hình sức khỏe 2 cha con bệnh nhân người Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) đang điều trị tại đây.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Theo đó, bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, người con) sinh hiệu ổn, hết sốt, ăn uống sinh hoạt đi lại bình thường, đặc biệt, kết quả xét nghiệm lần 3 tại Viện Pasteur TP.HCM đã xác định bệnh nhân đã âm tính (hết nhiễm) với nCoV.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) đã hết sốt, chức năng gan thận đã trở lại bình thường… Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn dương tính (vẫn còn nhiễm) với nCoV.

Nữ tiếp viên không nhiễm virus corona

Cũng trong ngày 28.1, tin từ Viện Pasteur TP.HCM, cho biết đã có kết quả xét nghiệm nữ bệnh nhân là một nữ tiếp viên đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất. Kết quả xét nghiệm xác định nữ tiếp viên này không bị nhiễm nCoV.
Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, nữ tiếp viên sau khi bay từ Thẩm Dương và Nam Kinh, Trung Quốc về thì có biểu hiện đau họng, sốt nhẹ, ho, chảy nước mũi… nên đến Bệnh viện Thống Nhất khám. Tại đây nữ tiếp viên được cách ly nghiêm ngặt, lấy mẫu xét nghiệm. Sau 6 giờ xét nghiệm, Viện Pasteur TP.HCM xác định nữ tiếp viên không bị nhiễm virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.