Hải cẩu vịnh Đà Nẵng lại chui lưới ngư dân

19/08/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Đến 11 giờ trưa nay 19.8, Thanh tra Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng, đã cùng ngư dân Ông Văn Thuận (32 tuổi, trú tổ 102, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) thả hải cẩu về biển.

Trước đó, ông Thuận cho hay khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, ông kéo lưới ở vịnh Đà Nẵng cách kè biển đường Nguyễn Tất Thanh, P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, cùng các ngư dân địa phương thì phát hiện một con hải cẩu vào ăn cá.

Mặc cho các ngư dân xua đuổi, con hải cẩu này vẫn chui vào lưới và bị kéo lên bờ.

Trong lúc ông Thuận không biết xử lý con hải cẩu này như thế nào thì có người đã đến hỏi mua với giá từ 3,5-5 triệu đồng.

Tuy nhiên, lực lượng Đồn Biên phòng Phú Lộc đã có mặt để ngăn chặn.

 
Lần thứ hai trong 3 tuần qua hải cẩu chui lưới ngư dân Đà Nẵng

Ông Dương Hiển Đông, Chánh thanh tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản TP.Đà Nẵng, cho biết nhận được tin báo, đơn vị đưa ra hướng giải quyết là mời Viện Hải dương học Nha Trang ra TP.Đà Nẵng tiếp nhận để phục vụ công tác nghiên cứu.

Tuy nhiên ông Thuận cho rằng hải cẩu đã ăn hết cá trong mẻ lưới của ông và tốn công sức ngư dân kéo vào nên xứng đáng được hỗ trợ tiền bạc mới thỏa đáng.

Sau nhiều giờ đồng hồ tranh cãi, đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, con hải cẩu bị nhốt trong rọ có dấu hiệu đuối sức nên ông Dương Hiển Đông đề nghị ông Thuận đưa thúng máy thả hải cẩu trở lại vịnh Đà Nẵng và Chi cục Thủy sản sẽ chịu trách nhiệm chi trả tiền dầu.

Đươc biết, khoảng 3 tuần trước, ngư dân cũng đã bắt được một con hải cẩu trong vịnh Đà Nẵng và theo kinh nghiệm của ngư dân thì có khả năng hai con hải cẩu nêu trên chính là một.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Thả rùa hộp trán vàng về thiên nhiên
>> Thả động vật hoang dã về rừng
>> Thả khỉ về khu bảo tồn thiên nhiên
>> Giải cứu vượn đen má trắng quý hiếm ở Đà Nẵng
>> Báo động nạn buôn bán động vật hoang dã qua internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.