Hai ca dương tính Covid-19 tại Sơn La đã có kết quả âm tính lần 2

Thu Hằng
Thu Hằng
01/02/2021 11:18 GMT+7

Mẫu bệnh phẩm của 2 ca dương tính lần 1 tại Sơn La gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư ngày 31.1 để xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần 2.

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La cho biết sáng nay, 1.2.
Theo CDC Sơn La, 2 trường hợp xét nghiệm sàng lọc dương tính lần 1 là anh H.V.H (32 tuổi, trú tại bản Nà Pa, xã Mường Men, H.Vân Hồ) và một trường hợp ở bản Suối Bí (xã Mường Cơi, H.Phù Yên), có liên quan đến ổ dịch ở TP.Chí Linh (Hải Dương).
Cả 2 người này đều đã được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho thấy cả 2 đều đã âm tính với Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Trước đó, ngày 31.1, UBND tỉnh Sơn La cũng đã có quyết định thiết lập 2 vùng cách ly y tế 21 ngày tại xã Mường Men (H.Vân Hồ) và bản Suối Bí (xã Mường Cơi, H.Phù Yên) nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Học sinh nghỉ tết từ hôm nay, 2.1

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là có trên 51.000 lao động đang làm việc ở các tỉnh khác về quê dịp tết Nguyên đán, tỉnh Sơn La đã quyết định từ hôm nay, 1.2, cho toàn bộ học sinh thuộc các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ đến hết ngày 16.2 (tức mùng 5 Tết) để phòng, chống dịch Covid-19 và nghỉ tết Nguyên đán.
Sở GD-ĐT Sơn La yêu cầu giáo viên chủ động giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh ôn tập qua các công cụ, phần mềm dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học; đồng thời khởi động hệ thống, quy trình tổ chức dạy học trực tuyến chính khóa để chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống thời gian nghỉ học kéo dài.

Sáng 1.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Sơn La yêu cầu ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, thành phố chỉ đạo ban chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; thực hiện tốt việc phát hiện, truy vết và khoanh vùng, đưa đi cách ly, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ và nghi nhiễm Covid-19.
Sơn La cũng quyết định tạm dừng các cuộc họp và các dịch vụ không cần thiết; dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa đón xuân Tân Sửu để phòng, chống dịch Covid-19; tạm dừng hoạt động của quán karaoke, quán bar, các khu vui chơi giải trí và các cơ sở massage, thẩm mỹ trên địa bàn. Kiểm tra các hoạt động lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn về thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.