Hai bố con từ Hải Dương về Mộc Châu không khai báo bị phạt 25 triệu đồng

Thu Hằng
Thu Hằng
03/03/2021 19:03 GMT+7

Mặc dù ở vùng dịch bị phong tỏa, nhưng 2 bố con quê Hải Dương vẫn đi xe máy về Mộc Châu (Sơn La) mà không khai báo y tế . Cả hai đã bị phạt 25 triệu đồng.

Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND H.Mộc Châu (Sơn La), cho biết chiều 3.3.
Theo đó, ngày 24.2, hai bố con ông Nguyễn Hồng My và con trai là Nguyễn Quang Sáng (thường trú xã Tân Hương, H.Ninh Giang, Hải Dương) đã di chuyển bằng xe máy đến TT.Mộc Châu (H.Mộc Châu).
Mặc dù đang ở trong vùng dịch bị cách ly xã hội toàn tỉnh, nhưng bố con ông My đã không tuân thủ quy định, đi đến vùng không có dịch mà không thực hiện khai báo y tế. Căn cứ vào quy định tại điểm a khoản 4 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, bố con ông Nguyễn Hồng My bị xử phạt 25 triệu đồng do không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng dịch thuộc nhóm A.
Theo bà Hoa, do đi bằng xe máy nên bố con ông My đã tránh được các chốt kiểm dịch. Khi đến Mộc Châu, hai người tiếp tục không khai báo y tế. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã kịp thời đưa hai bố con đi cách ly tập trung.

Chiều 3.3: Thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và Kiên Giang

Cũng theo bà Hoa, Mộc Châu là khu du lịch, mùa này có nhiều du khách đến tham quan, nếu không kiểm soát tốt, có ca dương tính thì địa phương không thể tầm soát. Vì vậy, việc xử phạt những người không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh là cần thiết, để làm gương cho tất cả mọi người.
Trước đó, ngày 2.3, UBND tỉnh Sơn La đã quyết định tạm thời cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở thờ tự, kinh doanh dịch vụ game, internet, nhưng yêu cầu cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan y tế. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar tiếp tục dừng hoạt động.
Sơn La cũng vẫn tiếp tục duy trì các trạm kiểm soát phương tiện giao thông, phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh; duy trì tổ công tác phòng chống dịch tại các địa phương; giám sát công dân từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh; bắt buộc khai báo y tế tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn để phát hiện sớm những người có nguy cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.