Hai bị cáo trong vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT lãnh án

13/11/2014 17:08 GMT+7

(TNO) Chiều 13.11, TAND quận Tân Phú (TP.HCM) tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Bằng (37 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) 12 năm tù, Võ Văn Tòng (19 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) 4 năm tù về cùng tội "cố ý gây thương tích".

>> Xét xử vụ bị đánh chết sau khi cự cãi với CSGT


Hai bị cáo nghe tuyên án tại phiên tòa chiều 13.11 

Ngoài ra, bị cáo Bằng còn có nhiệm vụ bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 283 triệu đồng và phải trợ cấp 1 triệu đồng/tháng cho mẹ bị hại.

HĐXX nhận định: “Cơ quan điều tra làm đúng theo quy định pháp luật, không oan sai, kết quả giám định pháp y hoàn toàn phù hợp với vụ việc. Tòa bác bỏ việc luật sư đặt vấn đề nghi vấn CSGT “Có hay không việc các bị cáo có mối quan hệ với CSGT”.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra chứng minh được CSGT không liên quan đến vụ việc nên không có cơ sở để triệu tập đến phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ tối 9.4.2013, sau khi nhậu với em rể và em ruột, anh Trần Văn Hiền (43 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) ra về.

Trên đường về, trước bãi xe Thanh Bằng (đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), anh Hiền bị CSGT Công an quận Tân Phú yêu cầu dừng xe kiểm tra và lập biên bản giữ xe vì nồng độ cồn trong hơi thở của anh vượt quá giới hạn quy định.

Anh Hiền có hành vi đưa tiền hối lộ cho CSGT xin bỏ qua, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ không đồng ý. Anh Hiền cự cãi với tổ CSGT và dọa chụp hình CSGT bằng điện thoại.

Lát sau, khi đón xe ôm đi được 300 m để về nhà thì anh Hiền bị hai thanh niên lạ mặt (là Bằng và Tòng) đuổi theo. Rượt đuổi chừng 500 m, Bằng chặn đầu xe rồi đánh vào mặt anh Hiền.

Anh Hiền xin tha nhưng Bằng vẫn tiếp tục đánh nạn nhân. Người lái xe ôm hoảng sợ bỏ chạy, anh Hiền nằm bất tỉnh trên đường. Bằng và Tòng lên xe SH, rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Tin, ảnh: Ngọc Lê

>> Tạm đình chỉ 3 CSGT vì xô xát với phóng viên
>> Ném chai nước ngọt vào CSGT, lãnh 9 tháng tù
>> CSGT chốt chặn, bắt giữ kẻ nghi trộm xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.