Hai bị cáo cầm đầu băng nhóm móc túi ở Suối Tiên lãnh án

12/09/2020 10:46 GMT+7

Lợi dụng sơ hở, nhóm móc túi của Quách Chinh Nhân và Dương Thị Sen đã dàn cảnh chen lấn, che chắn nhau để trộm tài sản của khách đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên.

Ngày 12.9, TAND Q.Thủ Đức xét xử sơ thẩm hai vụ án liên quan băng nhóm móc túi khách đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức).
HĐXX tuyên phạt bị cáo Quách Chinh Nhân (biệt danh là "Siêu Nhân", 48 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 5 năm 6 tháng tù và bị cáo Dương Thị Sen (biệt danh "Gái Vọng", 55 tuổi, quê Đà Nẵng) 3 năm 6 tháng tù về cùng tội “trộm cắp tài sản”.
Theo cáo trạng, vào ngày 15.10.2019, sau khi báo chí đăng tải loạt bài về tệ nạn móc túi trên xe buýt ở khu vực Suối Tiên, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, truy xét. Sau đó, Cơ quan điều tra (CQĐT) đã đưa Quách Chinh Nhân và Dương Thị Sen về điều tra, làm rõ. 
Để có tiền tiêu xài, Quách Chinh Nhân đã cùng Phương, Sơn Nẩu (chưa rõ lai lịch) đến trạm xe buýt cạnh khu du lịch Suối Tiên, lợi dụng sơ hở của người dân lên xe buýt, chen lấn, che chắn cho nhau để thực hiện hành vi móc túi, chiếm đoạt tài sản
Từ ngày 24.9.2019 đến 13.10.2019, nhóm của Nhân đã thực hiện nhiều vụ móc túi của hành khách đi xe buýt số 99, 33, 150. Tổng giá trị tài sản chiếm được hơn 20.6 triệu đồng. 
Trong quá trình điều tra, ngoài 3 vụ trộm trên Nhân còn khai nhận thêm đã thực hiện 8 vụ trộm cắp khác. Tuy nhiên, CQĐT chưa xác định được bị hại trong vụ trộm để có căn cứ xử lí.
Vụ án thứ hai, liên quan đến nhóm móc túi của Dương Thị Sen và Bùi Văn Hiển, cũng hoạt động ở trạm xe buýt Suối Tiên. Bằng thủ đoạn tương tự nhóm của Quách Chinh Nhân, trong khoảng thời gian từ 28.9.2019 đến 5.10.2019, nhóm của Sen đã thực hiện nhiều vụ móc túi của khách đi xe buýt ở tuyết đường này. Tổng giá trị tài sản nhóm Sen chiếm đoạt là 19 triệu đồng.
Trong quá trình điều tra, Sen khai nhận thêm đã thực hiện 2 vụ trộm cắp khác, nhưng CQĐT chưa xác định được bị hại nên tách ra để xử lý sau.
Được biết, Sen là người có nhân thân xấu, từng bị xử phạt tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “trộm cắp tài sản” và "cướp tài sản”.  Sau khi ra tù Sen vẫn tiếp tục đi trộm cắp, cho đến lúc bị bắt khi móc túi khách đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên. "Thành viên" nhóm móc túi Bùi Văn Hiển đã bỏ trốn nên CQĐT sẽ tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.