Hai bệnh nhân dương tính với Covid-19 cách ly tại Quảng Nam đã đi những đâu?

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/06/2020 18:44 GMT+7

Hai nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Chiều 8.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, trong số 217 công dân Việt Nam về trên chuyến bay VN319 từ sân bay Narita (Nhật Bản) hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng có hai trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện cả hai đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam).

Hành trình 2 bệnh nhân Covid-19 trở về từ Nhật Bản

Các thai phụ từ Đài Loan, Nhật Bản về cách ly tại Quảng Nam đều được khám, siêu âm thai nhi để theo dõi sức khỏe

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Hai, trước đó chiều 5.6, đơn vị tiếp nhận 217 công dân Việt Nam trong đó có 92 thai phụ, về từ Nhật Bản trên chuyến bay VN319 đưa vào khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 315 (đóng tại xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành).

Sau khi đưa vào khu cách ly, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả 215 trường hợp âm tính với Covid-19. Trong đó, có 2 trường hợp nghi ngờ và gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân 330 là nữ (28 tuổi, có địa chỉ tại xã Cẩm Nam, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), làm việc tại một công ty ở TP.HCM.

Bệnh nhân thứ 331 là bệnh nhân nữ (47 tuổi, có địa chỉ tại P.12, Q.5, TP.HCM), làm cùng công ty với bệnh nhân 330.

“2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, 5 người tiếp xúc gần và 1 trường hợp sốt 39 độ C đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam”, ông Hai nói.

Ông Hai cũng cho rằng, hiện có 1 trường hợp có bệnh lý rối loạn tâm thần đã được chuyển đến Bệnh biện đa khoa tỉnh Quảng Nam để theo dõi, điều trị. Đồng thời, 2 chuyên gia lao động của tập đoàn FPT cũng được chuyển ra khu cách ly tập trung tại TP.Đà Nẵng.

Virus corona tổng hợp tối 8.6: Việt Nam thêm 3 bệnh nhân Covid-19, toàn cầu vượt mốc 7 triệu ca

Hai bệnh nhân dương tính Covid-19 đã đi nhiều nước trên thế giới

Theo ông Nguyễn Văn Hai, 2 bệnh nhân đương tính với Covid-19, hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đã đi nhiều nước trên thế giới.

Cụ thể: ngày 13.3.2020, hai người này đi công tác từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Mexico quá cảnh ở TP.Dubai (các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) và TP.Barcelona (Tây Ban Nha), đến sân bay Mexico ngày 14.3.

Tại Mexico hai người này chủ yếu gặp khách hàng, đi du lịch và dự định đi công tác trong một tuần nhưng sau đó do dịch Covid-19 nên bị kẹt lại, không về được.

Chiều ngày 4.6, hai người này đi từ sân bay Quốc tế Benito Juarez (Mexico), trên chuyến bay NH0179 về sân bay Narita (Nhật Bản) vào sáng ngày 5.6, sau đó bay tiếp về sân bay Đà Nẵng lúc 14 giờ ngày 5.6, trên chuyến bay VN319.

Cũng theo ông Hai, hiện Sở Y tế đã khoanh vùng, xử trí môi trường theo quy định, điều tra các trường hợp tiếp xúc và xử lý theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, Sở Y tế Quảng Nam cũng đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế.

Ngày 8.6.2020, Việt Nam có thêm 9 người khỏi bệnh Covid-19

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.