Hai bé gái song sinh tử vong bất thường sau tiêm vắc xin ở bệnh viện

Khánh Hoan
Khánh Hoan
16/10/2019 10:57 GMT+7

Hai bé gái song sinh 1 ngày tuổi ở Nghệ An được bác sĩ tiêm vắc xin phòng viên gan B. Các bé sau đó có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Dù được cấp cứu nhưng cả hai bé đều không qua khỏi.

Sáng nay 16.10, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết Hội đồng chuyên môn của Sở và các chuyên gia của Bộ Y tế đang xác định, làm rõ nguyên nhân tử vong của hai bé song sinh sau khi tiêm vắc xin viên gan B xảy ra tại Nghệ An.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, ngày 9.10, một sản phụ ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chuyển dạ, đến bệnh viện này để sinh và được bác sĩ chỉ định sinh mổ. Sau đó, hai bé gái song sinh có cân nặng 3,3 kg và 3,1 kg chào đời an toàn.
Ngày 11.10, hai bé gái này được các bác sĩ khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắc xin phòng viêm gan B. Sau khi tiêm được 4 giờ đồng hồ, bé thứ nhất có biểu hiện nôn trớ, suy hô hấp, suy tuần hoàn và tử vong sau 2 tiếng cấp cứu.
Bé thứ hai cũng có các biểu hiện tương tự như bé thứ nhất, nhưng xảy ra muộn hơn. Các bác sĩ đã áp dụng phác đồ cấp cứu như với bé thứ nhất và được điều trị thêm sốc phản vệ sau tiêm vắc xin. Sau đó, bé được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu, nhưng đáng tiếc bé cũng đã tử vong khi đang trên đường chuyển ra Hà Nội.
Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cho biết sau khi sự việc xảy, Sở đã mời các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi T.Ư phối hợp xác định nguyên nhân gây tử vong.
Hiện vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong của hai bé gái có phải do vắc xin hay không vì phải đợi kết quả xác định của các nhà chuyên môn.
Dự kiến chiều nay 16.10, Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ công bố kết luận trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.