Hà Tĩnh: Xã rốn lũ Phương Mỹ chìm trong biển nước

Phạm Đức
Phạm Đức
04/09/2019 17:47 GMT+7

Mưa lớn trong những ngày qua cộng với thủy điện xả lũ khiến xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bị chìm trong biển nước.

Lúc 8 giờ 30 sáng nay 9.4, phóng viên Báo Thanh Niên đã theo đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu vào xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê) để cứu trợ thức ăn nhanh cho người dân nơi đây đang "mắc kẹt" trong biển nước.

Bí thư tỉnh ủy ngồi ca nô vào thăm dân trong vùng rốn lũ Hà Tĩnh

Đưa thức ăn nhanh lên thuyền để cứu trợ cho xã rốn lũ huyện Hương Khê đang bị cô lập bởi nước lũ

Ảnh Phạm Đức

Đoàn cứu trợ của tỉnh Hà Tĩnh phải di chuyển bằng thuyền

Ảnh Phạm Đức

Do trời mưa rất to, bốn bề nước lũ chảy xiết nên phải mất hơn 2 tiếng di chuyển bằng tàu của lực lượng biên phòng, đoàn công tác mới đến được xã Phương Mỹ - xã được xem là rốn lũ của huyện miền núi Hương Khê này.

Phải mất hơn 2 tiếng đi bằng thuyền, đoàn công tác mới đến được xã Phương Mỹ

Ảnh Phạm Đức

Theo báo cáo của ông Lê Quốc Hậu, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ, mưa lớn kéo dài trong 3 ngày qua cộng với Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nước trên sông Ngàn Sâu dâng cao.
Từ sáng 3.9, các ngả đường dẫn vào xã ngập sâu trong nước lũ khiến xã bị cô lập hoàn toàn. Đến trưa nay, đã có khoảng 5 nhà dân bị nước tràn vào nhà, có nhà nước ngập lên khoảng 1 m.

Nhiều nhà dân bị nước lũ tràn vào nhà

Ảnh Phạm Đức

Đến thăm các hộ dân có nhà bị ngập, ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, đã trao quà cứu trợ gồm mì tôm, lương khô và nước uống. Ông Sơn cũng động viên bà con cố gắng vượt qua thiên tai, lũ lụt, đặc biệt là nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trao quà cứu trợ cho các hộ dân có nhà bị ngập

Ảnh Phạm Đức

Ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to trong 3 ngày nay.

Qùa cứu trợ gồm mì tôm, lương khô và nước uống được đoàn công tác trao tận tay người dân vùng lũ

Ảnh Phạm Đức

Cũng theo ông Hợi, tính đến trưa nay 4.9, toàn tỉnh có 26 xã bị ngập sâu trong lũ, trong đó huyện Hương Khê 18 xã, Hương Sơn 6 xã và Vũ Quang 2 xã.
Chính quyền địa phương đang khẩn trương huy động lực lượng giúp người dân tránh lũ, thực hiện công tác cứu trợ lương thực thực phẩm và nước uống cho các xã khó khăn nhất. Ưu tiên lúc này là phải bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trong mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.