Hà Tĩnh từng cấp 450 triệu đồng cho trung tâm của 'thần y' Võ Hoàng Yên

Phạm Đức
Phạm Đức
18/03/2021 05:41 GMT+7

Đầu năm 2016, khi Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của 'thần y' Võ Hoàng Yên đóng cửa, Hà Tĩnh còn phải hỗ trợ thêm 56 triệu đồng để thuê người bảo vệ quản lý tài sản.

Ngày 17.3, thông tin từ Phòng Hành chính sự nghiệp (Sở Tài chính Hà Tĩnh) cho biết trong giai đoạn từ năm 2012 - 2015, khi Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của “thần y” Võ Hoàng Yên (đóng tại xã Cẩm Vịnh, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đi vào hoạt động, UBND tỉnh này đã trích ngân sách 450 triệu đồng hỗ trợ cho trung tâm mua sắm trang thiết bị phục vụ việc khám chữa bệnh.

Cận cảnh ngôi chùa liên quan đến vụ ông Dũng "lò vôi" và ông Võ Hoàng Yên

Cụ thể, năm 2012, Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh để mua sắm một số phương tiện, thiết bị phục vụ khám chữa bệnh. Trong hai năm 2014 và 2015, tỉnh tiếp tục hỗ trợ thêm lần lượt 150 triệu đồng và 100 triệu đồng cho trung tâm chữa bệnh của ông Yên để mua sắm vật tư, tu sửa nhà làm việc, nhà nghỉ cho bệnh nhân.
Ngoài ra, đầu năm 2016, khi Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của ông Yên đóng cửa, tỉnh này còn phải hỗ trợ thêm 56 triệu đồng để thuê người bảo vệ quản lý tài sản. Theo Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh, số tiền tỉnh này hỗ trợ trung tâm khám chữa bệnh của ông Yên không cấp trực tiếp cho ông Yên mà được cấp dự toán qua Hội Đông y Hà Tĩnh và được Kho bạc Hà Tĩnh kiểm soát chi.

Vợ của đại gia Dũng "lò vôi" tố học trò ông Võ Hoàng Yên bán phiếu "chui" cho bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.