Hà Tĩnh tiếp nhận 8 người trốn trong thùng xe đông lạnh

Thái Sơn
Thái Sơn
16/09/2021 14:14 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết đã tiếp nhận 8 công dân người Hà Tĩnh trốn trong thùng xe đông lạnh để về quê được phát hiện tại Bình Thuận cách đây gần 1 tuần.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 16.9, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận 8 công dân trong số 15 người ngồi trong xe đông lạnh để về quê được phát hiện tại tỉnh Bình Thuận.
“Các công dân này đều là người của H.Can Lộc, và hiện đã được đưa vào trung tâm cách ly của Can Lộc”, ông Hải cho hay.
“Hà Tĩnh không khuyến khích bà con tự ý trốn về quê mà không khai báo y tế. Người dân khi về đến đầu tỉnh cần khai báo rõ, và tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đưa họ đi cách ly theo quy định, tránh tình trạng bùng phát dịch trong cộng đồng”, ông Hải nói.

Kinh hoàng cảnh xe tải chở 15 người trong thùng đông lạnh hòng thông chốt để về quê

Trước đó, tối 12.9, tại trạm CSGT H.Hàm Tân, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức tuần tra trên QL1 đã phát hiện xe đông lạnh do lái xe Lê Văn Tuấn (39 tuổi, ngụ H.Hàm Thuận Nam) điểu khiển, đậu tại quán cơm có dấu hiệu nghi vấn, nên đã kiểm tra và phát hiện trong thùng đông lạnh có 15 người (1 trẻ em).
Những người này là công dân của các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An thuê Tuấn chở về quê với mức giá 700.000 đồng/người.
Liên quan đến việc tiếp nhận người từ vùng dịch về quê, ông Võ Trọng Hải cho hay, trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội có một số thông tin cho rằng “lãnh đạo Hà Tĩnh không thương dân”, đã khiến ông với tư cách là người đứng đầu UBND tỉnh thấy chạnh lòng.
“Đây là những thông tin sai sự thật gây chia rẽ lãnh đạo và người dân. Nếu chúng tôi không lo cho dân thì làm sao có chuyện hàng chục ngàn người từ vùng dịch về quê, nhưng toàn tỉnh vẫn là vùng xanh an toàn, tất cả trẻ em vẫn được đến trường, mọi người dân được đi lại tự do?”, ông Hải nói.
Theo thống kê của UBND tỉnh Hà Tĩnh, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại đến nay, đã có trên 17.000 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… trở về quê. Trong đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động đón 2.000 người, số còn lại tự về. Tất cả đều được xét nghiệm và đưa vào khu cách ly đúng quy định.
Đến nay, Hà Tĩnh không có ca covid-19 trong cộng đồng trong 15 ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.