Hà Tĩnh: Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 là F1 của cặp vợ chồng về từ Bình Dương

Phạm Đức
Phạm Đức
06/06/2021 11:43 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố thêm 3 ca nhiễm Covid-19 là F1 của cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương. Như vậy đến nay, cặp vợ chồng này đã lây bệnh Covid -19 cho 5 người tiếp xúc gần.

Ngày 6.6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là các F1 liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương là ông N.V.M. (56 tuổi) và vợ là N.T.H. (52 tuổi, cùng ngụ tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) bị nhiễm Covid-19.

Sáng 6.6: Hà Tĩnh lại thêm 3 ca Covid-19 liên quan vợ chồng về từ Bình Dương

Theo đó, 3 ca bệnh mới này được xác định là ông N.B.Đ. (59 tuổi) và vợ là N.T.T. (53 tuổi, ngụ tại thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) và chị D.T.P.T. (24 tuổi, ngụ tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung).
Trước đó, 3 bệnh nhân này từng có tiếp xúc với cặp vợ chồng về từ Bình Dương. Trong đó, chị T. tiếp xúc ngày 30.5, còn vợ chồng ông Đ. tiếp xúc vào ngày 2.6. Hiện, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 của 3 ca bệnh trên để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 5 ca thuộc trường hợp F1 dương tính với virus SARS-CoV-2 có liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương nhiễm Covid-19.

Trước đó cũng vào sáng 6.6, Hà Tĩnh công bố 2 ca Covid-19, trong đó có cụ bà 97 tuổi

Như Thanh Niên đã đưa tin, vợ chồng ông M. vào TP.Dĩ An (Bình Dương) làm nghề tự do. Sáng 30.5, vợ chồng ông M. đi máy bay từ TP.HCM về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở xã Thạch Trung bằng xe ô tô riêng. Trưa cùng ngày, vợ chồng ông M. đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế.
Đến ngày 4.6, khi biết thông tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại tỉnh Bình Dương, vợ chồng ông M. cùng 6 người trong gia đình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, vợ chồng ông M. dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành Y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, điều tra lập danh sách các trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly.

Trưa 6.6: 102 ca Covid-19 trong nước, TP.HCM thêm 10 ca

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng đã lập 15 chốt để phong tỏa 500 hộ dân gần khu vực nhà ở của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.