Hà Tĩnh sẽ đón công dân ở TP.HCM về quê theo nguyện vọng

Phạm Đức
Phạm Đức
16/07/2021 20:22 GMT+7

Trong thư động viên gửi Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định, tỉnh này sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón công dân về quê .

Ngày 16.7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước tình hình lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải vừa gửi động viên Hội đồng hương của tỉnh này tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Trong thư, ông Hải cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp. Một số địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội nên đời sống nhân dân nói chung, trong đó có công dân tỉnh Hà Tĩnh hiện đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP.HCM và các vùng phụ cận gặp rất nhiều khó khăn.
“Thông qua Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, chúng tôi gửi đến các bác, anh chị, cô chú lời động viên chân thành nhất. Với truyền thống tương thân, tương ái, tin tưởng cộng đồng người Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác, học tập”, ông Hải nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi động viên Hội đồng hương của tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Ảnh Chụp màn hình

Để bà con nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng nhân dân TP.HCM và các tỉnh vượt qua khó khăn, dịch bệnh, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Hội đồng hương tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành phố, thị xã tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật; cùng phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa công dân Hà Tĩnh có nhu cầu trở về quê nhà.
Cuối thư, ông Hải khẳng định tỉnh Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân Hà Tĩnh trở về nhà theo nguyện vọng.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, tính từ ngày 4.6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 128 ca nhiễm Covid-19. Đặc biệt, hơn 10 ngày qua, Hà Tĩnh không ghi nhận ca nhiễm bệnh nào trong cộng đồng. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa có quyết định cho một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ mở cửa hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.