Hà Tĩnh phong tỏa hơn 710 hộ dân khu vực nơi ở của ca F2 mắc Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
07/06/2021 10:40 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lập 13 điểm chốt kiểm soát, phong tỏa hơn 710 hộ dân ở xung quanh khu nhà của một F2 nhiễm Covid-19 sinh sống.

Ngày 7.6, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 ngoài khu vực phong tỏa là bệnh nhân V.T.A. (26 tuổi, ngụ tại tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh), ngành chức năng địa phương đã lập 13 điểm chốt phòng dịch và phong tỏa 3 thôn với hơn 710 hộ dân tại khu vực gần nơi ở của bệnh nhân này.

Phong tỏa 710 hộ dân ở Hà Tĩnh vì ca F2 mắc Covid-19

Trước khi phát hiện nhiễm bệnh, anh A. vẫn đi làm việc tại Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh.

Ngành chức năng lập chốt phong tỏa hơn 710 hộ dân gần khu vực ca nhiễm Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Ngay trong sáng nay, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại Trung tâm hành chính UBND xã Thạch Hạ, tiến hành phong tỏa trụ sở xã và truy vết các trường có tiếp xúc gần với bệnh nhân A.
Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng đang lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả 39 cán bộ công tác tại UBND xã Thạch Hạ.
Một cán bộ thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho hay, bước đầu xác định có 9 trường hợp F1 tiếp xúc với anh A.

Nhân viên y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc với bệnh nhân V.T.A

Ảnh Phạm Đức

Trưa 7.6: Thêm 92 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại TP.HCM, Hà Nội và 3 tỉnh khác

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 7.6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên địa bàn tính đến thời điểm hiện tại là 9 trường hợp.
2 ca mắc Covid-19 mới phát hiện là bệnh nhân V.T.C (38 tuổi, ngụ tại P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đang nằm trong vùng phong tỏa và bệnh nhân V.T.A (26 tuổi, ngụ tại xã Thạch Trung) không nằm trong vùng bị phong tỏa. Bệnh nhân V.T.A là cán bộ Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ.
Theo UBND xã Thạch Hạ, anh A. khai báo có tiếp xúc với một người là F1 của cặp vợ chồng về từ tỉnh Bình Dương nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.