Hà Tĩnh: Nữ nhân viên y tế ngất xỉu khi lấy mẫu xét nghiệm trong vùng dịch

Phạm Đức
Phạm Đức
07/06/2021 15:29 GMT+7

Trong lúc đang tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong khu vực phong tỏa, một nữ nhân viên y tế ở Hà Tĩnh bị kiệt sức, ngất xỉu. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của người này đã ổn định trở lại.

Chiều 7.6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trưa cùng ngày, trong lúc cùng với các cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm phòng Covid-19 tại khu vực phong tỏa ở xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh), do thời tiết khá oi bức và vì công việc khiến chị Lê Thị Duyên, nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị kiệt sức, ngất xỉu.

Chị Duyên được đồng nghiệp đưa đến sơ cứu tại Trạm Y tế xã Thạch Trung và hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Phong tỏa 710 hộ dân ở Hà Tĩnh vì ca F2 mắc Covid-19

Chị Duyên cho hay, sau khi hoàn thành ca trực đêm 6.6, sáng nay, chị cùng 7 đồng nghiệp ở Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên nhận được lệnh lên đường vào hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên lên đường hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa

Ảnh Phạm Đức

"7 giờ 20 phút chúng tôi nhận được lệnh thì 10 phút sau cả 8 anh chị em lên đường. Vừa trực cả ngày cả đêm, trên xe chỉ ăn vội chiếc bánh mỳ nên khi làm việc với cường độ cao tôi không trụ được mà nên ngất xỉu”, chị Duyên chia sẻ.
Cả buổi sáng, chị Duyên cùng các đồng nghiệp tích cực lấy mẫu xét nghiệm nên chị không nhớ rõ là mình đã lấy được bao nhiêu mẫu, chị chỉ mong làm sao làm nhanh, cẩn trọng để sớm có kết quả cho bà con nhân dân yên tâm.

Trưa 7.6: Thêm 92 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại TP.HCM, Hà Nội và 3 tỉnh khác

Hà Tĩnh huy động cán bộ, sinh viên y tế chi viện cho vùng dịch

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, trên địa bàn đã ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt có 1 ca dương tính với SAR-CoV-2 không nằm trong khu phong tỏa, đơn vị này đã huy động nhiều cán bộ, nhân viên và sinh viên y tế đến các khu vực bị phong tỏa để hỗ trợ ngành chức năng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, trong sáng cùng ngày, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm nhiều cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện trên địa bàn như: Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên, Bệnh viện đa khoa H.Lộc Hà, Trung tâm Y tế thành phố và Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh... đến các vùng có dịch đang bị phong tỏa làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh căn dặn các nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng dịch

Ảnh Phạm Đức

Cũng trong sáng cùng ngày, Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã làm lễ ra quân tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, đợt này có gần 40 cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện của nhà trường đến các địa điểm phong tỏa ở xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh) để thực hiện công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm.
Nguyễn Thị Lê, sinh viên năm 2 Khoa Điều dưỡng Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, nói: “Là một người con của Hà Tĩnh nên em luôn muốn đóng góp một phần sức lực của mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, khi nhà trường phát động, em lập tức đăng ký tham gia ngay. Hy vọng dịch bệnh sớm được khống chế để cuộc sống người dân ổn định trở lại”

40 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tham gia hỗ trợ phòng dịch

Ảnh Phạm Đức

Ông Trần Xuân Hoan, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế, Ban giám hiệu nhà trường lập tức triển khai đợt ra quân tham gia hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
“Toàn bộ các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã được ngành Y tế tập huấn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Thời gian tới, nếu tỉnh Hà Tĩnh cần thêm nhân lực để thực hiện việc phòng dịch thì nhà trường sẽ tiếp tục chi viện thêm. Việc tham gia phòng dịch đối với các cán bộ và sinh viên là tự nguyện”, ông Hoan nói.

Trong ngày 7.6, Hà Tĩnh sẽ lấy 3.000 mẫu để xét nghiệm

Ảnh Phạm Đức

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 7.6, lực lượng chức năng sẽ nỗ lực lấy 3.000 mẫu xét nghiệm cho người dân ở các khu vực đang bị phong tỏa để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.