Hà Tĩnh: Người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Phạm Đức
Phạm Đức
03/08/2020 14:35 GMT+7

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh từng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 ở Đắk Lắk đã được ngành y tế Hà Tĩnh tiến hành cho cách ly và kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 .

Ngày 3.8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin một người đàn ông quê ở TT.Thạch Hà (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) từng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 448 ở tỉnh Đắk Lắk, đơn vị này phối hợp với chính quyền địa phương điều tra dịch tễ, cách ly và lấy mẫu kiểm tra. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này là âm tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, ngày 25.7, người đàn ông này đi trên chuyến bay từ TP.Đà Nẵng đến tỉnh Đắk Lắk. Đi trên chuyến bay này có anh H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin, Đắk Lắk). Đến ngày 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR, kết luận anh H.T.Y.N. dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân Covid-19 thứ 448 tại Việt Nam.
Đến ngày 30.7, người đàn ông đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 bắt xe về quê và tiếp xúc với 6 người thân. Ngay sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Thạch Hà tiến hành điều tra, dịch tễ, cách ly y tế đối với người đàn ông này và cách ly tất cả những người tiếp xúc.
Theo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 2.8, qua rà soát, các cơ quan chức năng đã xác định có 8.918 công dân trở về từ vùng có dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Tất cả những người trở về từ vùng dịch đã được ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh điều tra dịch tễ, cách ly và khám sàng lọc để sớm xác định có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Đến nay, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.