Hà Tĩnh: Một xã có 32 học sinh là F1 phải đi cách ly tập trung

Phạm Đức
Phạm Đức
09/06/2021 14:31 GMT+7

Trong 47 người dân ở xã Tân Lâm Hương (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) thuộc diện F1 của bệnh nhân Covid-19 phải đi cách ly tập trung, thì có đến 32 cháu học sinh tiểu học.

Chiều nay, 9.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Kiên, Trưởng trạm Y tế xã Tân Lâm Hương (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết liên quan đến chùm ca bệnh là 3 mẹ con trong xã nhiễm Covid-19, ngành y tế xác định có 47 người thuộc diện F1 vì đã tiếp xúc với các bệnh nhân phải đưa đi các ly tập trung. Trong số các trường hợp này có 32 học sinh Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương.
“Sở dĩ có số ca F1 là các em học sinh nhiều như vậy vì vừa qua, mặc dù đã nghỉ hè nhưng Trường tiểu học 1 Tân Lâm Hương vẫn mở cửa để các em vào đọc sách tại thư viện. 32 em này đã tiếp xúc với bệnh nhân là học sinh trong trường”, ông Kiên nói.

Hà Tĩnh phong tỏa nhà máy dược phẩm và 6.000 hộ dân vì Covid-19

Theo ông Kiên, để thuận tiện cho việc chăm sóc các cháu nhỏ trong khu cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã họp bàn, cho phép gia đình nào muốn vào khu cách ly ở với con thì làm giấy cam kết để được xem xét. Hiện toàn bộ 47 ca F1 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung là Trường mầm non Tâm Lâm Hương 1 và Trường mầm non Tân Lâm Hương 2.

Phòng GD-ĐT H.Thạch Hà tặng quà cho các em học sinh ở trong khu cách ly

Ảnh Nguyễn Thanh Nga

Ngay trong sáng cùng ngày, Phòng GD-ĐT H.Thạch Hà cũng đã đến động viên, chia sẻ và trao tặng nhu yếu phẩm cần thiết như bánh kẹo, sữa, nước uống… cho các em học sinh thuộc diện F1 đang cách ly phòng dịch Covid-19.

Chạy đua với màn đêm, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở tâm dịch Hà Tĩnh

Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 8.6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là F1 của nhân viên kế toán Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh dương tính với SASR-CoV-2. Các bệnh nhân này là 3 mẹ con, gồm: N.T.H. (41 tuổi), P.P.N. (16 tuổi) và P.P.G (10 tuổi), cùng ngụ tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Trong tối 8.6, lực lượng chức năng đã phong tỏa, áp dụng việc giãn cách xã hội đối với hơn 1.400 hộ (gần 6.000 nhân khẩu) ở gần khu vực 3 mẹ con nhiễm Covid-19 sinh sống.
Cũng trong tối cùng ngày, UBND H.Cẩm Xuyên ra quyết định phong tỏa nơi làm việc của bệnh nhân N.T.H. là Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh để thực hiện việc phòng dịch Covid-19.
Tính đến chiều 9.6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 8 ca ở TP.Hà Tĩnh, 5 ca ở H.Thạch Hà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.