Hà Tĩnh lập đường dây nóng hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ

Phạm Đức
Phạm Đức
19/10/2020 07:01 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ , tỉnh Hà Tĩnh đã lập và công bố số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ người dân ứng phó.

Lúc 4 giờ sáng nay, 19.10, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh phát tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng khu vực Hà Tĩnh. Theo dự báo, trong 6 giờ qua (từ 22 giờ đêm 18.10 - 4 giờ sáng 19.10), khu vực Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi đặc biệt to, lượng mưa phổ biến từ 14 - 92 mm. Riêng khu vực TP.Hà Tĩnh có mưa đặc biệt to, lượng mưa phổ biến từ 111 - 173 mm.

Hà Tĩnh lũ lịch sử, sơ tán 46.000 người: Mở mắt nước đã lên đến giường

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to, vùng đô thị, vùng đồng bằng ven biển như TP.Hà Tĩnh và các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh… tiếp tục có mưa rất to, lượng mưa dao động từ 70 - 150 mm. Vùng núi lượng mưa khả năng ở mức 50 - 100 mm.
Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo trong ngày 19.10, các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang và Kỳ Anh nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở mức rất cao. Tất cả các địa phương trong tỉnh đều nguy cơ ngập úng ở mức rất cao. Mức độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lũ, ngập úng ở mức cấp 3.
Để kịp thời hỗ trợ bà con vùng ngập lụt do mưa lũ ứng phó kịp thời với các tình huống nguy hiểm, tỉnh Hà Tĩnh đã lập và công bố số điện thoại đường dây nóng, trực ban của lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Một số địa phương trong tỉnh trong tỉnh cũng đã công bố số điện thoại để giúp người dân ứng phó với mưa lũ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.