Hà Tĩnh khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19, liên quan F0 ở Nghệ An

Phạm Đức
Phạm Đức
14/06/2021 13:03 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội làm lây lan dịch Covid-19 , sau khi trên địa bàn huyện này ghi nhận 12 ca nhiễm bệnh.

Ngày 14.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại điều 240 bộ luật Hình sự, để tiến hành điều tra, xử lý người có hành vi vi phạm quy định của pháp luật.

Tối 14.6: Thêm 80 ca mắc Covid-19, Hà Tĩnh 11 ca, Nghệ An 1 ca

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 12.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đều liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải ở TT.Lộc Hà (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh). 2 bệnh nhân này là anh N.C.T (31 tuổi) và anh T.P.H (31 tuổi), cùng ngụ tại H.Hương Sơn, Hà Tĩnh.
Đến ngày 13.6, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục công bố thêm 10 ca ở H.Hương Sơn, đều là F1 của 2 ca nhiễm Covid-19 này và đã được cách ly tập trung trước đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải kiểm tra công tác phòng chống dịch tại H.Hương Sơn

Ảnh Phạm Đức

Trước khi phát hiện nhiễm bệnh, ngày 5.6, bệnh nhân N.C.T có tiếp xúc với chị N.T.M (quê xã Sơn Trường, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh), là thợ làm tóc tại ở P.Hà Huy Tập, tạm trú tại ngõ 207 (thuộc khối 4, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An).
Từ ngày 5.6 đến ngày 11.3, bệnh nhân M. đi lại, ăn uống và tiếp xúc với nhiều người ở TP.Vinh. Đến sáng 14.6, chị M. được ngành y tế tỉnh Nghệ An xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Do bệnh nhân khai báo thiếu trung thực, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phải đề nghị cơ quan chuyên về công nghệ thông tin xác định những địa điểm bệnh nhân M. từng có mặt và cơ quan chức năng đã xác định bệnh nhân này đến một số địa điểm, nhưng không khai báo.
Liên quan đến bệnh nhân M., sáng nay l, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan đến vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.