Hà Tĩnh: Khởi tố 2 người đàn ông hành hung phóng viên dã man trong đêm khuya

Phạm Đức
Phạm Đức
10/07/2021 14:57 GMT+7

Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 người đàn ông hành hung phóng viên dã man trong đêm khuya về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 10.7, thông tin từ Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 người đàn ông hành hung phóng viên là Nguyễn Văn An (36 tuổi) và Đào Nhật Vũ (28 tuổi, cùng ngụ tại thôn Long Sơn, xã An Dũng, H.Đức Thọ), để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Một nam phóng viên bị hành hung dã man trong đêm khuya ở Hà Tĩnh

Theo tài liệu điều tra của Công an H.Đức Thọ, khoảng 22 giờ 30 ngày 1.7, anh Nguyễn Nhật Hào, phóng viên Tạp chí Kinh tế và Đồ uống ở Hà Tĩnh, cùng một người bạn đi xe ô tô đến khu vực bãi đất trống cạnh nhà Nguyễn Văn An để xác minh về tình trạng khai thác đất. Khi đến đây, do không phát hiện có hoạt động khai thác đất trái phép nên anh Hào lên xe quay về.

Phóng viên Nguyễn Nhật Hào bị hành hung trong đêm khuya

Ảnh cắt từ clip

Khi đi xe chạy được một đoạn, An đứng bên đường chặn xe ô tô của anh Hào lại và yêu cầu anh này xuống xe nói chuyện. Sau lời qua tiếng lại, An đã đi lấy một cuốc vét và gọi điện thoại cho em rể là Đào Nhật Vũ đến hỗ trợ.
Sau đó, An cầm cuốc vét đánh mạnh từ trên xuống trúng vào đầu và cổ anh Hào. Tiếp đó, Vũ cũng xông vào dùng tay đánh tới tấp vào người nạn nhân. Sau khi giằng co một lúc thì anh Hào đã thoát ra và bỏ chạy.
Anh Hào sau đó được người bạn đi cùng đưa đến Bệnh viện đa khoa TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều trị trong tình trạng đa chấn thương phần mềm.

Phóng viên Hào bị đánh bầm dập tay và nhiều vết thương khác trên người

Ảnh Nạn nhân cung cấp

Vụ việc được camera hành trình ô tô của nạn nhân ghi lại làm bằng chứng. Đoạn clip về vụ hành hung sau đó được nhiều người đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Sau nhiều ngày nằm điều trị tại bệnh viện, anh Hào quyết định làm đơn tố cáo, đề nghị Công an H.Đức Thọ vào cuộc điều tra những người hành hung mình và yêu cầu giám định thương tích. Kết quả xác minh cho thấy, anh Hào bị tỷ lệ thương tích là 5%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.