Hà Tĩnh khẳng định Formosa không xả nước thải màu đỏ như clip trên mạng

20/02/2017 15:16 GMT+7

Sau quá trình kiểm tra các nguồn thải tại Công ty Formosa, tổ công tác của UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định Formosa không có cống xả nước màu đỏ nào như clip lan truyền trên mạng gây xôn xao trước đó.

Sau khi một đoạn clip ghi lại hiện trường một cống nước xả nước thải màu đỏ được cho là của Formosa xả thải ra biển được lan truyền trên mạng xã hội, sáng nay (20.2), đoàn công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh, gồm Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, bộ phận quan trắc của Bộ Tài nguyên - Môi trường, đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa cùng cơ quan báo chí đã kiểm tra các cống xả thải của Formosa để xác minh.
Trước buổi kiểm tra, đại diện phía Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa cho biết, hiện nay công ty này có 3 điểm chảy ra biển, gọi là điểm A, điểm B, điểm C. Kích cỡ điểm A rộng 29 m và phân ra 6 cửa nhỏ, thành cao 5 m. Điểm B và C có đường kính 20 m và có 5 cửa nhỏ, thành cao 4,8 m. Tất cả các cửa đều có hệ thống van đóng mở.
Vị đại diện Formosa cũng bác bỏ thông tin về việc xả thải như hình ảnh trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội, đồng thời khẳng định công ty này không có cống xả thải nào nhỏ giống như trong đoạn clip trên.
Đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại 3 điểm xả nước thải của Formosa. Theo ghi nhận của Thanh Niên, nước thải tại các điểm của Formosa chảy ra biển của Formosa có màu xanh trong.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Thanh Tùng - Phó Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho hay, sau khi kiểm tra toàn bộ hệ thống ống xả thải của Formosa, đoàn kiểm tra nhận định không có một cống xả thải nào tương tự, hoặc giống với cống xả chất thải màu đỏ trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội.
Kích cỡ điểm A rộng 29 m và phân ra 6 cửa nhỏ, thành cao 5 m Ảnh Phạm Đức
Ông Nguyễn Văn Toàn, chuyên viên quan trắc thuộc Viện Công nghệ môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) cho biết, quá trình quan trắc nước biển xung quanh Formosa, tổ công tác tổ chức lấy mẫu 3 lần/ngày với thời gian khác nhau. Qua kiểm nghiệm cho thấy, đến nay, chất lượng nước thải đầu ra của Formosa vẫn nằm trong giới hạn cho phép.
Điểm B và C có đường kính 20 m và có 5 cửa nhỏ, thành cao 4,8 m Ảnh Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.