Hà Tĩnh huy động hơn 300 người dập cháy rừng trong đêm

Phạm Đức
Phạm Đức
04/07/2021 12:46 GMT+7

Trong đêm, lực lượng chức năng H.Can Lộc (Hà Tĩnh) đã phải huy động hơn 300 người mới dập tắt được vụ cháy rừng trên địa bàn huyện này.

Sáng nay, 4.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Chương, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng, gây thiệt hại khoảng hơn 2 ha rừng sản xuất có thông tái sinh và keo.
Theo ông Chương, vào khoảng 23 giờ 45 đêm 3.7, người dân phát hiện lửa và khói bốc lên từ cánh rừng trên khu vực rú Bụt thuộc thôn Thượng Hà (xã Phú Lộc) nên báo cho chính quyền địa phương.

Do thảm thực bì dày khiến lửa bốc cháy dữ dội

Ảnh Tân Kỳ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng H.Can Lộc và UBND xã Phú Lộc đã huy động hơn 300 người, gồm lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm và người dân địa phương lên khu vực rừng đang bốc cháy để dập lửa.
Do vụ cháy lại xảy ra vào đêm khuya, địa hình dốc và thảm thực bì dày nên công tác dập lửa, cứu rừng gặp rất nhiều khó khăn.
Sau gần 2 giờ nỗ lực dập lửa, đến hơn 1 giờ 30 phút sáng nay (4.7), đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, vụ cháy rừng đã khiến hơn 2 ha diện tích rừng sản xuất có thông tái sinh cùng keo và bạch đàn bị lửa thiêu cháy.
Nguyên nhân vụ cháy rừng vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.

Hơn 300 người đã được huy động để tham gia dập tắt vụ cháy rừng trong đêm

Ảnh Tân Kỳ

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh, nắng nóng gay gắt kéo dài trong thời gian gần đây đã khiến các khu rừng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ở mức cảnh báo cháy rừng cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm). Nguy cơ xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh hiện nay được dự báo là rất cao.
Trước tình hình này, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa có công điện yêu cầu các sở, ngành, địa phương, chủ rừng và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.